วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"ภท." ย้ำจุดยืนเดิมไม่เอาพรรคแก้ม.112 ไม่หนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.” ย้ำจุดยืนเดิมไม่เอาพรรคแก้ม.112 ไม่หนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย

มติ “ภูมิใจไทย” ย้ำไม่สังฆกรรมพรรคแก้ม.112 ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย ปัดตอบงดออกเสียงหรือไม่ ขอดูหน้างานรอประธานรัฐสภา แจงในที่ประชุม

วันที่ 11 ก.ค.2566 เวลา 17.05 น. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงหลังการประชุมส.ส.พรรค ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมืใจไทย ได้กำชับให้การแต่งตั้งผู้ช่วยส.ส.ดูคนที่เหมาะสมนำมาอบรมถึงแนวทางในการปฏิบัตินหน้าที่ การแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สมาชิกดำเนินการอย่างรอบคอบ รวมถึงการกำหนดตัวผู้ประสานงานในแต่ละภาค ทั้งนี้หัวหน้าพรรคได้เปิดโอกาสให้ส.ส.แสดงความคิดเห็นในประเด็นการเลือกนายกฯที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.ค. ซึ่งพรรคมีมติเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับหัวหน้าพรรคที่ได้พูดมาตลอดคือเราไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย และจะไม่ร่วมมือกับพรรคการเมือง หรือกลุ่มบุคคลใดก็ตามที่มีแนวคิดแก้ไขหรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นทิศทางในการลงมติวันที่ 13 ก.ค.นี้

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพียงคนเดียว พรรคภูมิใจไทยจะโหวตงดออกเสียงใช่หรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ต้องดูว่าประธานรัฐสภาจะมีแนวทางในการลงมติอย่างไร ไม่แน่ใจว่าจะมีพรรคการเมืองอื่นเสนอชื่อบุคคลอื่นอีกหรือไม่ แต่วันนี้ยังเชื่อว่าจะมีการเสนอนายพิธาเพียงชื่อเดียว พรรคภูมิใจไทยจะงดออกเสียงหรือไม่เห็นด้วย ต้องดูที่หน้างานซึ่งขึ้นอยู่กับคำถามของประธานในที่ประชุมว่าจะนำเสนอการลงมติอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img