วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘มติปชป.’งดออกเสียงโหวต‘พิธา’นายกฯ ย้ำชัดเจน“ไม่หนุนพรรคที่จะแก้ ม.112”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มติปชป.’งดออกเสียงโหวต‘พิธา’นายกฯ ย้ำชัดเจน“ไม่หนุนพรรคที่จะแก้ ม.112”

‘ประชาธิปัตย์’ มีมติ ‘งดออกเสียง’ เลือกนายกฯ ‘พิธา’ พรุ่งนี้ ย้ำไม่หนุนพรรคแก้ ม.112 บอกยึดตามธรรมเนียมปฏิบัติ ส่วนหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่คาดได้ปลายเดือนนี้

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.66 ที่พรรคประชาธิปัตย์มีการประชุม 25 ส.ส.ของพรรค โดยหารือกันถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค.นี้ หลังการประชุม น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมว่า พรรคย้ำจุดยืนชัดเจนจะไม่สนับสนุนพรรคที่มีแคนดิเดต ในการสนับสนุนการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ส่วนเหตุที่มีมติงดออกเสียง น.ส.สุณัฐชา ชี้แจงว่า ทุกคนเห็นตรงกันว่า จะทำตามธรรมเนียมปฎิบัติ ย้อนกลับไปสมัยที่แล้ว พรรคก้าวไกลที่วันนี้ได้มีการเรียกร้อง ให้ลงมติสนับสนุนเสียงข้างมากในสภา ซึ่งในปี 2562 พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้โหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นแคนดิเดตเสียงข้างมากในสภา จึงเป็นที่มาของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีมติงดออกเสียง ยืนยันว่า มติงดออกเสียงไม่ได้มีการหารือนอกรอบกับขั้วพรรคร่วมรัฐบาลเดิม แต่เป็นการตกลงกันหน้างานในที่ประชุม ส.ส. 25 คน

นอกจากนี้ นางสาวสุณัฐชา เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 15.00 น. จะมีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ ซึ่งคนที่เป็น ส.ส.ก็จะเข้าร่วมประชุม ในหัวข้อการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่คาดว่าจะสามารถเลือกได้ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img