วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS‘วิษณุ’รับ‘บช.น.’ซ้อมแผนรับ‘ทักษิณ’กลับ ปัดตอบเข้าเงื่อนไข‘คุมขังคุกพิเศษ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วิษณุ’รับ‘บช.น.’ซ้อมแผนรับ‘ทักษิณ’กลับ ปัดตอบเข้าเงื่อนไข‘คุมขังคุกพิเศษ’

‘วิษณุ’ ชี้ ‘บช.น.’ ซ้อมแผนรับ ‘ทักษิณ’ กลับแผ่นดินเกิด เหตุเจ้าตัวพูดเองจะกลับไทยช่วงวันเกิด เผยถามเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานวันกลับ 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 ก.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาลนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีเอกสารหลุดของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ถึงแผนรักษาความปลอดภัย กรณีมีผู้ต้องหาตามหมายจำคุกเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยเครื่องบินโดยสาร ว่า ก็เป็นธรรมดา เพราะนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯประกาศเองว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยช่วงวันคล้ายวันเกิดวันที่ 26 ก.ค.นี้ แต่ขณะนี้ใกล้ถึงวันเกิดก็ยังไม่ได้ข่าวคืบหน้า  ซึ่งหากเดินทางกลับมาเมื่อไหร่ เขาก็คงติดต่อมาและจะได้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอน ซึ่งการเดินทางกลับมาก็เกี่ยวพันกับตำรวจ กรมราชทัณฑ์ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องเตรียมการในส่วนของเขา

เมื่อถามว่า จะมีการประชุมหรือหารือกันอย่างไรบ้าง นายวิษณุ กล่าวว่า ขอไม่เปิดเผยในเรื่องนี้

นายวิษณุ กล่าวว่า ตนในฐานะรักษาการรมว.ยุติธรรม ก็ต้องได้รับรายงาน ซึ่งจากที่ได้สอบถามก็ยังไม่มีรายงานว่าจะกลับเมื่อไหร่ แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ซึ่งก็ไม่ทราบอาจจะกลับก่อนหรือหลังก็ได้ และหากนายทักษิณกลับมาก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการ และตัวนายทักษิณเองก็ทราบว่าจะต้องเผชิญกับอะไรบ้าง

เมื่อถามด้วยว่า จะต้องเข้าสู่กระบวนการก่อนถึงจากขอพระราชทานอภัยโทษได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่  ซึ่งไม่มีการกำหนดว่าจะต้องจำคุกกี่วัน ถึงจะขอพระราชทานอภัยโทษได้  ส่วนจะโปรดเกล้าฯพระราชทานเมื่อใด นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามย้ำว่า หากนายทักษิณเดินทางกลับประเทศไทยจะสามารถเข้าไปอยู่ในสถานที่คุมขังพิเศษได้หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ต้องขออภัยที่ตนอธิบายไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องสิทธิและเสรีภาพของเขา ซึ่งมันกระทบกับความสงบเรียบร้อยด้วย แต่ก็ไม่ผิดที่สื่อจะอยากรู้ แต่ถ้าตนตอบ ตนผิด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img