วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘พท.’ย้ำหนุน‘พิธา’นั่งนายกฯ บอกยังไม่อยากคิดอะไรจะเกิดขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พท.’ย้ำหนุน‘พิธา’นั่งนายกฯ บอกยังไม่อยากคิดอะไรจะเกิดขึ้น

ประเสริฐ’ ย้ำ ‘พท.’ หนุน ‘พิธา’ นั่งนายกฯ บอกยังต้องดูว่าผลการประชุมในวันนี้จะออกมาเป็นเช่นไรก่อน ยังไม่อยากคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น แล้วค่อยคิดขั้นตอนต่อไปจะดีกว่า.

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 13 ก.ค.66 ที่รัฐสภา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวก่อนการประชุมพรรค พท. ว่า เป็นการเตรียมความพร้อมเป็นองค์ประชุมครั้งสุดท้ายก่อนเข้าประชุม ย้ำว่ามติของพรรค พท. เป็นไปตามที่เคยแถลงข่าวไปคือเราสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ โดยเช้าวันนี้เราจะไม่มีการพูดคุยถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องเกี่ยวกับนายพิธาและพรรคก้าวไกลไว้พิจารณา เนื่องจากเมื่อศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว อย่างไรก็ตาม ก็จะต้องมีการวินิจฉัยก่อน ฉะนั้น ในประเด็นนี้นายพิธาน่าจะยังไม่ขัดต่อคุณสมบัติ 

เมื่อถามว่า พรรค พท. มีเรื่องอะไรบ้างที่จะอภิปราย นายประเสริฐ กล่าวว่า คงต้องดูประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพรรค พท. หรือเป็นประเด็นที่พาดพิงที่จำเป็นจะต้องลุกขึ้นอภิปราย ซึ่งเมื่อดูแล้ว ส.ส.และส.ว. คงสอบถามแคนดิเดตนายกฯเป็นหลัก คงไม่เกี่ยวกับพรรคอื่นเท่าไร

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หากวันนี้ไม่ลงตัว อาจจะทำให้มีการเสนอขอเลื่อนการโหวตนายกฯออกไป นายประเสริฐ กล่าวว่า ต้องดูว่าผลการประชุมในวันนี้จะออกมาเป็นเช่นไรก่อน ยังไม่อยากคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น แล้วค่อยคิดขั้นตอนต่อไปจะดีกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img