วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘จุรินทร์’เชื่อประชุมใหญ่ 6 ส.ค.ไร้ปัญหา ปัดตอบไม่มี‘หน.ปชป.’ทำชวดร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘จุรินทร์’เชื่อประชุมใหญ่ 6 ส.ค.ไร้ปัญหา ปัดตอบไม่มี‘หน.ปชป.’ทำชวดร่วมรัฐบาล

จุรินทร์’เชื่อประชุมใหญ่ ‘ประชาธิปัตย์’ 6 ส.ค.ไม่มีปัญหา ปัดตอบไม่มีหัวหน้าใหม่ทำชวดร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะจัดการประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 6 ส.ค.นี้ เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ว่า ตนคิดว่าการประชุมใหญ่ฯและกระบวนการต่างๆในวันดังกล่าวไม่มีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ จะทำให้เสียโอกาสในการเข้าร่วมรัฐบาลเสียงข้างมากหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีแนวทางเป็นของตัวเองอยู่แล้ว เรามีระบบระเบียบในการบริหารที่ชัดเจน ขณะที่ยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคฯชุดใหม่ กรรมการบริหารพรรคฯชุดรักษาการยังต้องทำงานไปก่อน แต่พรรคประชาธิปัตย์พูดถึงจุดยืนเรื่องประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มาตั้งแต่ต้น ชัดเจนมานานแล้ว และไม่มีอะไรเปลี่ยน

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ให้ไปร่วมหารือ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

ต่อข้อถามถึงกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้เลื่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ออกไปก่อน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่ตนเชื่อว่าหลายฝ่ายอยากเห็นรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ยังถือว่าเป็นหน้าที่ของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 312 เสียง ในการที่จะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง และพรรคประชาธิปัตย์เป็นอะไรก็ได้ ไม่มีปัญหา เราก็ทำหน้าที่เต็มที่

เมื่อถามถึงข้อเสนอที่ให้เลื่อนการเลือกนายกฯไปอีก 10 เดือน เพื่อรอให้สมาชิกวุฒิสภา (สว.) หมดอำนาจ  นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ไม่ขอไปวิจารณ์ ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง และอยู่ที่ความเห็นของ 8 พรรค ว่าจะสามารถดำเนินการเสร็จสิ้นได้โดยเร็วเมื่อไหร่ ตามที่บอกว่าประชาชนได้เลือกมาแล้ว ต้องถือว่าสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลอยู่ที่เรื่องนี้ ส่วนเรื่องอื่นเป็นรายละเอียด แต่หลักใหญ่ต้องถือว่าเป็นหน้าที่ของ 8 พรรคที่จะต้องไปจัดตั้งรัฐบาล เป็นหน้าที่ที่ต้องทำให้เสร็จสิ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img