วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยชนะ”รับ“พท.-ปชป.”เคมีตรงคุยได้ มั่นใจพรรคโหวตไปในทิศทางเดียวกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ”รับ“พท.-ปชป.”เคมีตรงคุยได้ มั่นใจพรรคโหวตไปในทิศทางเดียวกัน

“ชัยชนะ” แบะท่าบอกฟังเงื่อนไข “พท.-ปชป.” เคมีตรงกัน คุยกันได้ ปัด “เดชอิศม์” บินพบ “ทักษิณ” ย้ำร่วมรบ.รอมติพรรค มั่นใจปชป.โหวตในทิศทางเดียวกัน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 เวลา 09.10 น.ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ เวลา 10.30 น. ว่า เป็นการพิจารณาวาระการประชุมเพื่อโหวตเลือกนายกในวันที่ 4 ส.ค.ว่าจะมีทิศทางโหวตอย่างไร

เมื่อถามว่า มีการติดต่อเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทยมาหรือไม่ พรรคจะมีมติอย่างไร นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องรอผลการประชุมในวันนี้ เพราะจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์คือ 1.เราไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่แก้ไขมาตรา 112 2.ไม่มีพรรคก้าวไกล 3.ไม่มีรัฐบาลเสียงข้างน้อย 4.พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมีแนวทางอย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงถึงคือ การหาทางออกให้กับประเทศชาติ เพราะเวลาล่วงเลยมา 80 กว่าวันแล้ว ที่เรายังไม่มีนายกรัฐมนตรี วันนี้ประเทศต้องหาทางออกให้ได้ หากเงื่อนไขเป็นไปตามจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ตามที่ได้กล่าวไปแล้ว พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมีจุดยืนเช่นเดียวกัน การพูดคุยก็อาจเกิดขึ้นได้

เมื่อถามย้ำว่า ดูเหมือนว่าพรรคเพื่อไทยจะเข้าเงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ทุกข้อ นายชัยชนะ กล่าวว่า ดูการแถลงข่าวของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็เป็นเงื่อนไขที่พอคุยกันได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ฮ่องกง นายชัยชนะ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามในเดชอิศม์ แต่เท่าที่ตนทราบท่านไม่ได้เดินทางไป

เมื่อถามว่า ไม่มีใครในพรรคประชาธิปัตย์เดินทางไปติดต่อกับนายทักษิณใช่หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่มีการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า พรรคจะไปในทิศทางเดียวกันใช่หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองอยู่แล้ว ถ้าโหวตก็โหวตในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามอีกว่า จะมีข่าวดี ในการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องรอดูผลการประชุมพรรควันนี้ก่อน ขอให้รอการแถลงข่าวการจัดตั้งรัฐบาลวันนี้เวลา 15.00 น ตนพูดได้แค่สิ่งที่รู้ ส่วนผลการประชุมจะเป็นอย่างไร จะแถลงอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า การแถลง จะเป็นเรื่องการโหวตนายกฯหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ประเด็นแรกต้องแถลงคือเรื่องโหวตนายกฯ ส่วนจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ ต้องรอในช่วงบ่าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img