วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“ธนกร”ยัน“สุชาติ”ไม่ทิ้งพรรครทสช. “36สส.”โหวตนายกฯทิศทางเดียวกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”ยัน“สุชาติ”ไม่ทิ้งพรรครทสช. “36สส.”โหวตนายกฯทิศทางเดียวกัน

“ธนกร” สยบข่าวลือ ยัน “สุชาติ” ยังอยู่ รทสช.ไม่ทิ้งพรรค ชี้ สส.36 คนเป็นเอกภาพ พร้อมโหวตนายกฯทิศทางเดียวกัน รับ ในพรรคมีหลายกลุ่ม อาจเข้าใจไม่ตรงกันหมด ย้ำ ทุกคนยึดปชช.-ปท.ชาติ มาก่อน ตามหลักที่ “บิ๊กตู่” เคยให้ไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวมีหลายกลุ่มในพรรคที่อาจจะเสียงแตกในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่เป็นในทิศทางเดียวกัน ว่า ต้องยอมรับว่าในพรรครวมไทยสร้างชาติ มาจากการเมืองหลายกลุ่มและมีความคิดเห็นที่หลากหลาย แต่เรื่องการทำหน้าที่ในสภา โดยเฉพาะการลงมติ เลือกนายกรัฐมนตรีนั้นสส.ทั้ง 36 คนของพรรค มีความเป็นเอกภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยยึดตามมติของพรรคมาโดยตลอดรวมทั้งการเลือกประธานสภาด้วย ซึ่งยอมรับว่า อาจมีการประสานงานและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในบางประเด็น แต่รวมไทยสร้างชาติ พร้อมรับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายของทุกกลุ่ม

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่าอาจจะย้ายพรรค นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับนายสุชาติแล้วและพูดคุยกันมาตลอด และเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น นายสุชาติยืนยันกับตนว่ายังอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ และยังมีแนวคิดอุดมการเดียวกันตั้งแต่แรกที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม อดีตประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคฯ ที่เคยให้ไว้ว่าให้ช่วยกันสร้างพรรคให้เข้มแข็ง เป็นพรรคที่พร้อมดูแลประชาชนและปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถึงแม้วันนี้พลเอกประยุทธ์จะวางมือทางการเมืองแล้ว แต่ตนและนายสุชาติก็ยังคงรักษาอุดมการณ์และความตั้งใจเดิมที่ตามพล.อ.ประยุทธ์มา

“เป็นธรรมดาของทุกพรรค ที่ต่างคนก็ต่างความคิด และอาจมีการสื่อสารประสานงานที่ไม่ทั่วถึง ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันไป แต่เมื่อได้มีการพูดคุยกันแล้ว ยืนยันว่าทุกคนในพรรคมีความเป็นเอกภาพ มีแนวทางการทำงานที่ชัดเจน ผมมั่นใจว่าทุกคนยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก มาก่อนความคิดเห็นส่วนตัว” นายธนกร กล่าวย้ำ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img