วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘เฉลิมชัย’ประณามคนเจตนาทำประชุมล่ม ซัด‘เลวทราม’-พา‘โหวตเตอร์’โดดประชุม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เฉลิมชัย’ประณามคนเจตนาทำประชุมล่ม ซัด‘เลวทราม’-พา‘โหวตเตอร์’โดดประชุม

“เฉลิมชัย” พร้อม ส.ส. ประณามพฤติกรรมเลวทราม เจตนาทำประชุมใหญ่พรรคล่ม แฉให้โหวตเตอร์เที่ยวลาวเพื่อโดดประชุม โอดรอบหน้ากางเต้นท์เลือกหัวหน้าพรรค เหตุ ปชป.ถังแตก เพราะแต่ละใช้งบ 3-4 ล้านบาท เผย “กลุ่มเสี่ยต่อ” มีไม่ต่ำกว่า 21 คน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.66 ที่โรงแรมมิราเคิล แกนด์ คอนเวนชั่น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงภายหลังเกิดเหตุการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคล่ม เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ว่า เป็นพฤติกรรมเลวร้ายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำประกาศอุดมการณ์ของพรรค ข้อที่ 1 พรรคจะดำเนินการโดยวิถีทางอันบริสุทธิ์ แต่ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความเสียหายให้กับพรรคอย่างมาก การที่องค์ประชุมไม่ครบทั้ง 2 ครั้งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เกิดโดยธรรมชาติ แต่เกิดจากพฤติกรรมของกลุ่มคนบางกลุ่ม ซึ่งตนขอโทษสมาชิกพรรคด้วย มีการให้องค์ประชุมออกจากห้องประชุม ไม่ให้ลงชื่อเป็นองค์ประชุม มีการให้องค์ประชุมไปเที่ยวประเทศลาวเพื่อไม่ให้มาประชุม ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่เลวทรามไม่น่าเกิดขึ้นในพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมือง

“เชื่อว่ากลุ่มคนดังกล่าวรู้ว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ แต่ขอให้มีจิตสำนึก เชื่อว่าถ้าจิตสำนึกกลับคืนมา พรรคจะเดินหน้าได้ พรรคมีระเบียบ มีข้อบังคับ ไม่สามารถทำอะไรโดยลำพัง ทำอะไรโดยมีความคิดส่วนตัวได้ ประชาธิปัตย์มีกฎข้อบังคับ แต่ทุกวันนี้หลายคนฉีกกฎข้อบังคับเอง ซึ่งจะทำให้ประชาธิปัตย์เสื่อมถอย สมาชิกส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมส่วนนี้ วันนี้ผมขอประณาม ถ้ามีจิตสำนึกที่เพียงพอ ขอให้กลับมาช่วยทำให้พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าต่อไปได้ ไม่ใช่เล่นเกมการเมืองเพื่อหวังตอบสนองความต้องการของใครบางคน” นายเฉลิมชัย ระบุ

นายเฉลิมชัย กล่าวย้ำว่า พร้อมจะวางมือทางการเมือง และเคยยื่นขอเสนอไปว่า ถ้าตนเป็นอุปสรรคต่อพรรค ขอให้ที่ประชุมดำเนินการตามข้อบังคับพรรค ทั้งนี้ ใครที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ขอความกรุณาไม่ต้องแสดงความคิดเห็น และทราบหรือไม่ว่า การประชุมใหญ่พรรคในแต่ละครั้งใช้งบประมาณ 3-4 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ประชาชนตั้งใจให้พรรคมาทำกิจกรรมทางการเมือง ไม่ใช่นำเงินมาผลาญเล่นกันเช่นนี้ วันนี้ขอเป็นครั้งสุดท้าย และให้ทุกคนตรึงตรองดูว่าพฤติกรรมที่ผ่านมาถูกต้องหรือไม่

เมื่อถามว่า จะนัดประชุมใหม่อีกครั้งเมื่อใด นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องนัดประชุมคระกรรมการบริหารพรรค เพื่อนัดประชุมอีกครั้ง ทั้งนี้ การประชุมล่มในแต่ละครั้ง ตนทราบก่อนล่วงหน้า 1 วัน

ถามต่อว่า สิ้นเดือนส.ค.นี้ จะได้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า พูดอยู่ตลอดเวลาถ้ามีจิตสำนึกก็จะได้

ถามต่อว่า การประชุมครั้งหน้าต้องเปลี่ยนสถานที่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า น่าจะต้องกางเต้นท์ เพราะพรรคจะไม่มีเงินแล้ว

ถามทิ้งท้ายว่า ขณะที่แถลงข่าวอยู่นี้ มีสส.มาร่วมแถลงด้วยกี่คน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “ต่ำๆ มี 21 คน ฝากบอกกับสื่อด้วยว่า คนที่คิดว่าพรรคจะต้องเดินตามแนวทางนี้ มีไม่ต่ำกว่า 21 คน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้ายของการแถลงข่าวนายเฉลิมชัยพร้อมด้วยสส. ได้ยืนให้สื่อมวลชนถ่ายรูป เพื่อแสดงตัวว่าไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมที่ทำให้องค์ประชุมล่ม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img