วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightจ้อง“แก้รธน.60”อุปสรรคเจ้าของพรรค “สมเจตน์”ชัดเจนไม่เลือกนายกฯ“พท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จ้อง“แก้รธน.60”อุปสรรคเจ้าของพรรค “สมเจตน์”ชัดเจนไม่เลือกนายกฯ“พท.”

“สว.สมเจตน์” ประกาศชัดไม่เลือกนายกฯจาก “พท.” หลังประกาศจับมือ “ภท.” ตั้งรัฐบาล แต่ประกาศทำประชามติ แก้รธน.60 ในการประชุมครม.ครั้งแรก ให้ความสำคัญกว่าแก้ปัญหาปากท้อง ดักคอหรือรธน.60 เป็นอุปสรรคต่อ “เจ้าของพรรค” ทำให้ไม่สามารถกลับไทยอย่างเท่ห์ๆ โดยไม่ต้องติดคุก

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.66 พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สมาชิกวุฒิสภา และอดีตหัวหน้าคณะสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) แสดงความเห็นว่า…“ผมตั้งใจมาโดยตลอดว่า เมื่อผมไม่สนับสนุนก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ผมต้องสนับสนุน เพื่อไทย แม้เพื่อไทยจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดของผม

แต่จากผลการเลือกตั้ง ประชาชนให้ตัวเลือกผมมาแค่นี้ ไม่ก้าวไกล ก็ต้องเพื่อไทย

ไม่ใช่ว่าผมจะตั้งเงื่อนไขในการลงมติเห็นชอบนายกรัฐมนตรีไปทุกเรื่อง

แต่ทันทีที่เพื่อไทย ได้เสียงสนับสนุนจากภูมิใจไทย เพื่อไทยประกาศจะเสนอให้ทำประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่โดย สสร.ในการประชุมครม.ครั้งแรก ซึ่งเป็นการสร้างวิกฤติความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในชาติอีกครั้ง

ทำไม เพื่อไทย จึงให้ความสำคัญ ต่อการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เป็นวาระเร่งด่วน มากกว่าการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นปัญหาปากท้องของประชาชน ทั้งๆ ที่ เพื่อไทยก็ชนะการเลือกตั้งตามกติกาของรัฐธรรมนูญ 60

หรือรัฐธรรมนูญ 60 เป็นปัญหา อุปสรรคของนายทุน เจ้าของพรรคเพื่อไทย ทำให้ไม่สามารถกลับไทยได้แบบเท่ห์ๆไม่ต้องติดคุก จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่เพื่อไทยต้องทำทันที

แล้วแบบนี้ ผมจะสนับสนุน นายกรัฐมนตรีจากเพื่อไทยได้อย่างไร”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img