วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“พลังสังคมใหม่”ตอบรับร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ไม่ขัดหากมีพรรค 2 ลุงร่วม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พลังสังคมใหม่”ตอบรับร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ไม่ขัดหากมีพรรค 2 ลุงร่วม

“พลังสัมคมใหม่” ยินดีร่วมรัฐบาล “เพื่อไทย” ไม่ขัดหากมีพรรค 2 ลุงร่วม เชื่อมีเสียงหนุนเพียงพอ ไร้เสียงปริ่มน้ำ ไม่กังวลคุณสมบัติ “เศรษฐา”มั่นใจปมเสนอแก้รธน.ไม่กระทบเสียงโหวต สว. แน่

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.66 ที่รัฐสภา นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีหลังพรรคเพื่อไทยทาบทามร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า ได้มีการตอบรับเป็นที่เรียบร้อย โดยพรรคไม่ได้มีเงื่อนไข ยินดีเข้าร่วมเพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เร็วที่สุด ส่วนจะมีพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมหรือไม่ ตนคิดว่า พรรคเพื่อไทยได้ละลายความขัดแย้ง นำศัตรูมาเป็นมิตรเพื่อให้สามารถตั้งรัฐบาลได้สำเร็จด้วยดี และเชื่อว่าขณะนี้น่าจะมีเสียงสนับสนุนเพียงพอ

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ยังมีปัญหาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับภาษีที่ดิน 500 ล้านบาท นายเชาวฤทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวล คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาของการเสียภาษี กรมสรรพากรมีเรทในการเสียภาษีไว้อยู่แล้ว และคิดว่านายเศรษฐาก็ไม่กังวลอะไร ตนก็ไม่ติดใจเรื่องนี้ ส่วนเรื่องคุณสมบัติเชื่อว่ายังครบถ้วนอยู่ ก็ยังหวังเสียงจากสว.ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ประสานอยู่คงจะได้เสียงพอในครั้งนี้ ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเชิญใครมาร่วมอีกหรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนไม่ได้ถาม เป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทยที่จะเชิญพรรคใดมาร่วมรัฐบาลให้สำเร็จ

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมีความพยายามแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับจะกลายเป็นชนวนความขัดแย้งในเวลานี้หรือไม่ นายเชาวฤทธิ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการแก้ไขต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 ปีขึ้นไป สว.จะหมดวาระในเดือนพ.ค.67 จึงไม่น่าจะกังวล เพราะกว่าจะมีรัฐธรรมนูญประกาศ ก็ใช้เวลา 4-5 ปีสำหรับ สส.ชุดที่26

เมื่อถามถึงท่าทีพรรคก้าวไกลควรยกมือโหวตให้นายกฯจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายเชาวฤทธิ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลก็มีการสอบถามความเห็นคนในพรรค ส่วนจะมีมติสนับสนุนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ตนมองว่าเป็นเอกสิทธิ์ของ สส.

“หากตั้งรัฐบาลได้รวมเสียงได้ประมาณ 260-270เสียง ก็ไม่เป็นเสียงปริ่มน้ำ รัฐบาลชุดที่แล้วรวมเสียงได้เพียง 255-256เสียง ยังอยู่ได้ครบ4ิปี อยู่ที่สส.พรรคร่วมรัฐบาลขัดแย้งกันหรือไม่”นายเชาวฤทธิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img