วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกHighlightย้าย“ไมค์-ไผ่-โตโต้”ขังเรือนจำธนบุรี ‘ลดแออัด-งดเยี่ยม14วัน-แยกควบคุม’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ย้าย“ไมค์-ไผ่-โตโต้”ขังเรือนจำธนบุรี ‘ลดแออัด-งดเยี่ยม14วัน-แยกควบคุม’

กรมราชทัณฑ์แจงย้าย “ไมค์-ไผ่-โตโต้” ขังเรือนจำพิเศษธนบุรี เพื่อลดความแออัด งดเยี่ยมตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ส่วน “รุ้ง-ปนัสยา” อยู่ทัณฑสถานหญิงกลาง ไม่พบมีโรคประจำตัว และไม่น่าจะมีความเครียด

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.64 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีนำตัวนายภาณุพงศ์ หรือ “ไมค์ จาดนอก”, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” ผู้ต้องหาคดี ม.112 และนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” ผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไปคุมขังเรือนจำพิเศษธนบุรีว่า เจ้าหน้าที่ได้ย้ายผู้ต้องขัง 3 ราย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมายังเรือนจำพิเศษธนบุรี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) เพื่อลดความคับแคบ เนื่องจากเรือนจำมีผู้ต้องขังอยู่แล้วจำนวนมากและแออัดเกินไป โดยทั้ง 3 รายต้องทำประวัติ ตรวจร่างกาย ตามขั้นตอนและแยกควบคุมในห้องกักโรคของแดนแรกรับตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เป็นระยะเวลา 14 วัน เพราะเป็นผู้ต้องขังความผิดคดีเดียวกันจึงต้องแยกควบคุม แต่อยู่ร่วมกับเพื่อนผู้ต้องขังในคดีอื่นๆ

นายอายุตม์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเบิกตัวผู้ต้องหามาขึ้นศาล จะมีเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯไปรับตัวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี ตามขั้นตอนปกติ ส่วนความกังวลเรื่องมวลชนมาให้กำลังใจนั้น พื้นที่รอบเรือนจำเป็น “เขตควบคุมความมั่นคง” จึงต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรือนจำพิเศษธนบุรี ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม เพราะยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังโควิด-19 ในส่วนของน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” ที่ถูกดำเนินคดีเดียวกันนั้น ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

น.สโศรยา ฤทธิอร่าม ผอ.ทัณสถานหญิงกลาง กล่าวว่า ได้รับตัวน.ส.ปนัสยา หรือ “รุ้ง” มาควบคุมตัวและทำการซักประวัติตรวจร่างกาย ไม่พบว่ามีโรคประจำตัว และยังไม่น่าจะมีอาการเครียด ขณะนี้ได้กักตัวอยู่ในห้องกักโรค 14 วันตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อนุญาตเฉพาะทนายความเข้าเยี่ยม ส่วนการปฎิบัติตามระเบียบของทัณฑสถานฯ ทั้งเรื่องทรงผม และแว่นตา ไม่มีปัญหา เพราะน.ส ปนัสยาทราบระเบียบ เนื่องจากเคยเข้ามาอยู่ในทัณฑสถานแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img