วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"สาธิต" มอง 3-4 เดือนปชช.ลังเลท่าที "ก้าวไกล" หลังพบทำผิดกม.อาญาอ้างป้องกันตัว วอนขอโอกาสทบทวน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สาธิต” มอง 3-4 เดือนปชช.ลังเลท่าที “ก้าวไกล” หลังพบทำผิดกม.อาญาอ้างป้องกันตัว วอนขอโอกาสทบทวน

“ปชป.” เคาะส่ง “หมอบัญญัติ” ชิงเก้าอี้ จ.ระยอง เขต 3 “สาธิต” มอง 3-4 เดือนปชช.ลังเลเสงสัยท่าที “ก้าวไกล” หลังพบพฤติกรรมทำผิดกม.อาญาอ้างป้องกันตัว วอนขอโอกาสทบทวนให้รอบด้าน ชี้ศึกนี้สะท้อนกระแสการเมืองระดับชาติลงถึงท้องถิ่นหรือไม่

วันที่ 16 ส.ค.2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคกลาง แถลงถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัดระยอง เขต 3 ของพรรคฯ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร ว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติส่ง นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ อดีต สส.ระยอง 3 สมัย ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครเดิม ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ทั้งนี้ นพ.บัญญัติ เป็นผู้ที่ทำงานในสภามาอย่างต่อเนื่องและไม่มีประวัติด่างพร้อยทางด้านทุจริตคอรัปชั่นหรือการปฎิบัติตัวไม่เหมาะสม จึงมั่นใจในคุณสมบัติที่จะเป็นตัวแทนของคนอำเภอแกลง จังหวัดระยอง แม้กระแสภาพรวมของพรรคก้าวไกลจะมาแรงก็ยังมีความมั่นใจในผู้สมัคร ที่มีความดีและความพร้อม

เมื่อถามว่า พรรคขั้วรัฐบาลเดิมไม่มีการส่งผู้สมัครลงชิง จะถือว่าเป็นคะแนนเสียงมาช่วยสนับสนุนหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ถือเป็นการตัดสินใจของแต่ละพรรคการเมือง แต่ถ้าหากเป็นไปได้อยากขอว่า ตรงนี้เป็นพื้นที่เก่าเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์เคยเป็น สส.ในเขตนี้ แต่พ่ายแพ้ไปในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

“ผมมองว่าตลอดระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมาหลังการเลือกตั้งเกิดเหตุการณ์หลายอย่างขึ้นจึงอาจทำให้ประชาชนลังเลสงสัย เช่น การกระทำความผิดกฎหมายอาญาแล้วอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว และอีกหลายพฤติกรรมที่ออกมาจากคนที่เกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นแม้สถานการณ์จะเป็น มั่นใจว่าคุณภาพของบุคคลที่พรรคประชาธิปัตย์ส่ง หากมองแบบคนต่อคน ถือว่าเรามีความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นพ.บัญญัติ ถือเป็นคนในพื้นที่และดูแลประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด”นายสาธิต กล่าว

เมื่อถามถึงความมั่นใจหลังการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นพ.บัญญัติ ได้คะแนนระดับสาม บวกกับกระแสพรรคก้าวไกลกำลังมา นายสาธิต กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความมั่นใจ แต่ขอโอกาสเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้วิจารณาญาณและทบทวนอย่างรอบด้าน ทั้งในเขต และประเทศในการเลือกคนเข้าไปเป็นผู้แทนที่ต้องมีการกลั่นกรองคุณสมบัติและตรวจสอบอย่างดี ทางคุณสมบัติข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญและพรรคปีหน้าที่กลั่นกรองอีกชั้นหนึ่งว่าคนที่จะมาเป็นผู้แทนต้องมีความเสียสละ และพร้อมทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนในพื้นที่นั้นๆ ดังนั้นนพ.บัญญัติ เหมาะสมทำหน้าที่ในพื้นที่เป็นอย่างดี

เมื่อถามว่า ทำไมนายสาธิต ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเอง นายสาธิต กล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคมีมติส่ง นพ.บัญญัติ เพราะมีความชอบธรรมเนื่องจากเป็น สส.เขตเดิม ดังนั้นไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาแบบเดิมหรือเกิดการเปลี่ยนแปลง ก็ไม่สามารถห้ามกันมองได้เพราะการเมืองเป็นแบบ 360 องศา แต่ถือเป็นโอกาสนำข้อมูล เพื่อมาเป็นโอกาสให้เท่าเทียมกัน และผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวสะท้อน ว่ากระแสการเมืองระดับชาติ จะลงไปถึงพื้นที่ได้หรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img