วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘ศิธา’แฉมี‘บางพรรค’เคยเบรก‘ก้าวไกล’ อย่าดึง‘ภูมิใจไทย’มาร่วมให้ได้ครบ376
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ศิธา’แฉมี‘บางพรรค’เคยเบรก‘ก้าวไกล’ อย่าดึง‘ภูมิใจไทย’มาร่วมให้ได้ครบ376

“ศิธา” แฉมีบางพรรคเบรก “ก้าวไกล” ดึง “ภูมิใจไทย” ร่วมรัฐบาล ถามหากพรรคร่วมฯ ส่งรายชื่อบุคคลที่เคยโดน “เพื่อไทย” อภิปรายถึงการบริหารงานล้มเหลวมาเป็นรมต.จะแก้ไขอข่างไร

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.66 น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์โซเชียล โดยเป็นภาพบทสัมภาษณ์ของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช คณะก้าวหน้า ที่อ้างว่าตอนพรรคก้าวไกล เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยยืนยันไม่เอาพรรคภูมิใจไทย ร่วมรัฐบาลกับอีก 8 พรรคเด็ดขาด พร้อมระบุข้อความว่า…

“ใคร? เอา-ไม่เอาภูมิใจไทย เท่าที่ได้ยินมา ในฐานะคนกลาง ไม่เข้าข้างใครนะครับ

ตอนก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 2566 ได้คุยกับผมว่ารวมเสียงได้ 300 กว่าๆ ผมถามว่าทำไมไม่เชิญ ภูมิใจไทย เข้าร่วมรัฐบาล จะได้มีเสียงครบ 376 ไม่ต้องพึ่ง สว.

ผมได้รับคำตอบว่า 1.เราต้องการเสียงที่พอดีสำหรับเสถียรภาพของรัฐบาล 2.สาเหตุที่ไม่เอาภูมิใจไทย เพราะว่ามีพรรคร่วมที่ได้พูดคุยตกลงกันแล้ว ได้ยื่นคำขาดว่าจะรวมกับพรรคไหนก็ได้ ยกเว้นภูมิใจไทย 3.แถมตอนคุย ยังหยิบมือถือขึ้นมาดู แล้วบอกว่า เนี่ยยังโทรเข้ามาไม่หยุด โดน……ห้ามไว้ เลยไม่กล้ารับสาย ตามมารยาท…พูดได้แค่นี้น้า”

นอกจากนี้ น.ต.ศิธา ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลด้วยเช่นกัน โดยระบุข้อความว่า “เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาล 66 ดูดี เป็นที่พึ่ง ที่หวัง ให้กับพี่น้องประชาชนได้ และเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลขั้วผสม มีมาตรฐานสูงกว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ลุงตู่ 9 ปีที่ผ่านมา

อยากฝากสื่อมวลชน ตั้งคำถามไปยังพรรคเพื่อไทย แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลว่า หากพรรคร่วมฯ ส่งรายชื่อบุคคลที่เคยโดน เพื่อไทย อภิปรายถึงการบริหารงานล้มเหลว และเคยกล่าวหาถึงการทุจริตคอร์รัปชันของบุคคลดังกล่าวมาก่อน

พรรคเพื่อไทย จะแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว ให้มาเป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลเดียวกันหรือไม่ และจะแก้ข้อกล่าวหา ที่ตนเองเคยอภิปรายบุคคลดังกล่าวเอาไว้อย่างไร”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img