วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSปชป.แจง‘ชวน’แจกของขวัญปีใหม่‘แม่บ้านสภา’ ปี 63 เป็นแค่กล่องข้าวที่ได้รับบริจาค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.แจง‘ชวน’แจกของขวัญปีใหม่‘แม่บ้านสภา’ ปี 63 เป็นแค่กล่องข้าวที่ได้รับบริจาค

รองโฆษกปชป. ออกโรงแจง ‘ชวน’ แจกของขวัญปีใหม่ ‘แม่บ้านสภา’ ปี 63 เป็นแค่กล่องข้าวได้รับบริจาค ไม่ได้จัดอีเวนท์หาพื้นที่ข่าว หลังถูกโยงเทียบ ‘ปดิพัทธ์’ เลี้ยงหมูกระทะ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.66 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รักษาการรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร (นายชวน หลีกภัย) ออกมาตอบโต้ กรณีมีการนำเสนอข้อมูลการมอบ ‘กล่องข้าว’ เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับ ‘แม่บ้านสภา’ ของนายชวน หลีกภัย เมื่อครั้งทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอ้างว่ามีการใช้งบ เช่นเดียวกับกรณีของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่1 ของพรรคก้าวไกล ที่มีการใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านรัฐสภา

นายอิสระ ชี้แจงว่า กรณี ของนายชวน หลีกภัย เป็นการมอบของขวัญที่มีผู้บริจาคกล่องพลาสติกสำหรับใส่อาหาร 500ใบ (กล่องเปล่า) ให้นายชวน หลีกภัย ไว้ สำหรับให้ใครก็ได้ เป็นของขวัญปีใหม่ นายชวนจึงตัดสินใจมอบให้แม่บ้านรัฐสภา เพราะเห็นว่าได้ใช้ประโยชน์ที่ต้องแพคข้าวมาทานเองทุกวัน และไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เป็นมอบในสภาที่เขาทำงานอยู่ ไม่ได้จัดอีเวนท์หาพื้นที่ข่าวอะไร

ทั้งนี้ ก่อนหน้ามีการเผยแพร่ข้อมูลว่า สมัยนายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาฯ ก็เคยแจกกล่องอาหารเป็นของขวัญให้แม่บ้านสภา 166 คน โดยรายงานระบุว่า นายชวน ก็เคยใช้งบมอบของขวัญให้พนักงานทำความสะอาด เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยเว็บไซต์รัฐสภาไทยเผยแพร่ข่าวประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้พบปะพูดคุยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พนักงานทำความสะอาดและพนักงานจ้างเหมาบริการ เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่

เนื้อหาระบุว่า วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563 เวลา 15.25 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารรัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้พบปะพูดคุยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พนักงานทำความสะอาดและพนักงานจ้างเหมาบริการ เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ โดยมี นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมในการดังกล่าว

โอกาสนี้ นายชวน หลีกภัย ได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่มีความเสียสละในการทำหน้าที่ที่มีความสำคัญยิ่งไม่ต่างไปจากตำแหน่งอื่นๆ ในสำนักงาน พร้อมทั้งอวยพรให้ทุกคนมีความสุข ความเจริญตลอดปี พ.ศ.2564

จากนั้น ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบกล่องอาหารเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่พนักงานทำความสะอาดและพนักงานจ้างเหมาบริการ จำนวน 166 คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img