วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ตัวแทนปชป.อีสาน”จี้“จุรินทร์”ขับกลุ่มสส.โหวตหนุน“เศรษฐา”ให้ไปอยู่พรรครัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ตัวแทนปชป.อีสาน”จี้“จุรินทร์”ขับกลุ่มสส.โหวตหนุน“เศรษฐา”ให้ไปอยู่พรรครัฐบาล

“ตัวแทนปชป.อีสาน” ยื่น นส. จี้ “จุรินทร์” ขับกลุ่มสส.โหวตหนุน “เศรษฐา” เปิดโอกาสให้ไปอยู่พรรคใหม่ที่เป็นรัฐบาล ถือเป็นการจากกันด้วยดี

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.66 ที่พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มตัวแทนสาขา สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ภาคอีสาน เข้ายื่นหนังสือเพื่อขอให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) มีมติขับกลุ่มสส. ที่โหวตสวนมติพรรค ต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่าตามที่มีสส.ของพรรคกลุ่มหนึ่ง ได้โหวตสนับสนุน นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ทั้งที่พรรคมีมติให้สส.งดออกเสียง เมื่อวันที่ 22 ส.ค.นั้น พวกเราในฐานะตัวแทนสาขา และเขตเลือกตั้งจากหลายจังหวัดภาคอีสาน ต่างได้รับการสอบถาม และตำหนิถึงพฤติกรรมของสส. กลุ่มนี้ แต่พวกเราไม่ได้รู้สึกแปลกใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะคาดหมายได้ว่าเขาต้องการยึดพรรคเพื่อร่วมรัฐบาล เราจึงได้แสดงถึงจิตสำนึกที่จะปฏิเสธการเข้าร่วมประชุมในครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม พวกเราแม้จะเจ็บจากพฤติกรรมของบุคคลกลุ่มนี้ แต่ไม่ได้โกรธหรือเกลียดในทางที่พวกเขาเลือก แต่รู้สึกยินดีที่จะสนับสนุนให้เขาได้เดินไปในแนวทางที่เขาต้องการ ซึ่งมีวิธีการเดียวคือ ใช้มติกรรมการบริหารพรรคขับบุคคลกลุ่มนี้เพื่อให้เขาได้มีโอกาสไปอยู่กับพรรคใหม่ที่เป็นรัฐบาลได้ ซึ่งจะเป็นการจากกันด้วยดี

โดยพวกเราซึ่งเป็นตัวแทนจากภาคอีสานกลุ่มหนึ่ง จะขอทำหน้าที่ช่วยกันฟื้นฟู เพื่อรักษาพรรคให้เป็นพรรคที่เป็นทางเลือกให้สังคมต่อไป จึงเรียนมาเพื่อขอให้รักษาการหัวหน้าพรรรค กรรมการบริหารพรรค ผู้อาวุโสของพรรค และสมาชิกที่รักพรรคทุกท่าน ได้ช่วยกันสนับสนุนให้ท่านสส.กลุ่มนี้ได้ไปตามทางที่ท่านต้องการต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img