วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”บอกดีใจ 2 ผู้นำประเทศหารือ ส่งมอบงาน-ลดความขัดแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”บอกดีใจ 2 ผู้นำประเทศหารือ ส่งมอบงาน-ลดความขัดแย้ง

“อนุทิน” บอกดีใจ 2 ผู้นำประเทศหารือส่งมอบงาน ลดความขัดแย้ง รับ “ภท.” แจ้งรายชื่อรมต.ให้ พท. แล้ว เปิดทางให้ “เศรษฐา” พิจารณา

วันที่ 24 ส.ค.2566 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ว่าขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ต้องรอให้นายกฯ ทูลเกล้าฯ วันนี้เรามีนายกฯแล้ว เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเป็นหน้าที่ของนายกฯ เราไม่ควรเข้าไปก้าวก่าย

เมื่อถามถึงกรณีที่มีชื่อนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นั่งตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่รู้จะตอบอย่างไร

เมื่อถามถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรคภูมิใจไทยถือว่าลงตัวแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ให้รอนายกฯพิจารณา และทูลเกล้าฯ ถวายก่อนจึงจะพูดเรื่องนี้ได้

เมื่อถามย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยจะต้องแจ้งรายชื่อคนที่จะนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีไปยังพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มีขั้นตอนของมันอยู่ ตอนนี้เรามีนายกฯแล้ว ภารกิจของนายกฯตนไม่สามารถที่จะไปก้าวล่วงท่านได้ และไม่สามารถที่จะให้ความเห็นอะไรได้ ต้องให้เกียรติท่านเป็นผู้พิจารณา

เมื่อถามว่า ตำแหน่งต่างๆต้องให้นายกฯ เป็นผู้เลือกใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ควรจะเป็นอย่างนั้น ส่วนจะมีการหารือกับพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้งเมื่อไหร่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้ามีประเด็นปัญหาก็สามารถหารือกันได้ตลอดเวลา

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ว่าเป็นภาพที่ดี เราเป็นประชาชนเราก็รู้สึกดีใจ ที่นายกฯคนเก่า และนายกฯคนใหม่ ได้มีการพูดคุย ส่งมอบงานซึ่งกันและกัน

“ผมดูก็รู้สึกดี โอกาสนี้ถ้าเป็นไปได้ ก็พยายามทำให้ความขัดแย้งต่างๆหายไปใด้มากที่สุด แม้ไม่สามารถแก้ได้ภายใน 1-2 วัน แต่อย่างน้อยก็มีรอยยิ้มเกิดขึ้นแล้ว นี่เป็นสิ่งที่ดี” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงภาพที่ปรากฏว่านายอนุทินสวมกอดกับนายเศรษฐา นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านเมตตาตน ท่านเป็นรุ่นพี่ที่รู้จักกันมาก่อน วันนี้ท่านเป็นนายกฯแล้ว ถือว่าท่านเป็นนายกฯ ท่านก็เมตตา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img