วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"ปธ.สภาฯ" เตรียมหารือทุกฝ่ายแก้ปมสส.ชนอาหารกลับบ้าน ชี้ต้องยึดหลักสมดุล-ไม่ฟุ่มเฟือย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปธ.สภาฯ” เตรียมหารือทุกฝ่ายแก้ปมสส.ชนอาหารกลับบ้าน ชี้ต้องยึดหลักสมดุล-ไม่ฟุ่มเฟือย

“ประธานสภาฯ” เตรียมหารือสนง.เลขาสภาฯหลังแถลงนโยบาย ปมสส.ชนอาหารกลับบ้าน ชี้ต้องยึดหลักเหมาะสม-ไม่ฟุ่มเฟือย

วันที่ 8 ก.ย.2566 เวลา 11.50 น. ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีส.ส.นำอาหารที่ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดให้ระหว่างการประชุมสภาฯกลับบ้าน ว่า เบื้องต้นเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้รายงานเรื่องดังกล่าวมาที่ตนเอง ซึ่งคาดว่าหลังจากพิจารณานโยบายรัฐบาลเสร็จจะหารือกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการต่อไป ส่วนแนวทางเกี่ยวกับการบริการอาหารให้กับส.ส.นั้น ส่วนตัวคิดว่าจะต้องยึดหลักความเหมาะสม และไม่ฟุ่มเฟือย พร้อมทั้งต้องให้ส.ส.ได้รับการบริการที่ดีด้วย แต่ในอนาตจะมีการปรับลดงบประมาณในเรื่องนี้หรือไม่ คงต้องพิจารณาในรายละเอียดร่วมกับรองประธานสภาฯทั้งสองคนอีกครั้ง

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาการจัดสรรอาหารให้กับส.ส.ระหว่างประชุมสภาฯ ปรากฎว่ามีปริมาณอาหารเหลือเป็นจำนวนมาก ทางสภาฯจะมีแนวทางการแก้ไขปัญหานี้อย่างไร นายวันนอร์ กล่าวยอมรับว่า มีปริมาณอาหารเหลือ แต่ในทางปฎิบัติที่ต้องเข้าใจว่าบางครั้งมีจำนวนส.ส.มาประชุมมาก หรือบางครั้งก็มีส.ส.เดินทางกลับไปก่อน ดังนั้น การจะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ต้องร่วมหารือกันทุกฝ่ายเพื่อให้เกิดความสมดุล

“อาหารเตรียมไว้มากไปก็ไม่ดี หรือเตรียมอาหารไว้พอดี ถ้าเลิกประชุมเร็วก็ทำให้มีอาหารเหลือบ้าง จึงต้องมีมาตรการที่ทำให้เกิดความสมดุลให้ได้” นายวันนอร์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพส.ส.นำอาหารของสภาฯกลับไปรับประทานนอกอาคารรัฐภา พร้อมกับมีการตอบโต้เป็นอาหารที่เหลือหลังจากการประชุมสภาฯเสร็จแล้ว นายวันนอร์ กล่าวว่า กรณีถ้ามีอาหารของสภาฯเหลือ เลขาธิการสภาฯแจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่าจะนำไปบริจาคในทางสาธารณกุศล เช่น สถานรับเลี้ยงเด็ก เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img