วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"พิเชษฐ์" จบดี! พรรคใหญ่ยอมถอยคนละก้าว ประชุมนัดแรก 28 ก.ย.นี้วางทุกตำแหน่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ์” จบดี! พรรคใหญ่ยอมถอยคนละก้าว ประชุมนัดแรก 28 ก.ย.นี้วางทุกตำแหน่ง

“พิเชษฐ์” จบด้วยดี! พรรคใหญ่ยอมถอยคนละก้าว ประชุมนัดแรก 28 ก.ย.นี้ วางตำแหน่งให้ครบ ด้าน “เพื่อไทย”’ ซิวเก้าอี้ ‘ปธ.ปราบโกง ขณะที่”‘ภท.” ได้ครบตามที่หวัง ส่วน “ก้าวไกล” คว้า 11 คณะตามสัดส่วนสส.

วันที่ 21 ก.ย.2566 เวลา 16.20 น. ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมทุกพรรคการเมืองเพื่อจัดสรรโควตาประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ทั้ง 35 คณะ ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงว่า แต่ละพรรคได้ข้อสรุปว่าถอยคนละก้าว และจบด้วยดี โดยในวันที่ 27 ก.ย.นี้ทุกพรรคจะเสนอรายชื่อเข้ากมธ. 35 คณะ และในวันที่ 28 ก.ย.จะเป็นการประชุมนัดแรกเพื่อเลือกตำแหน่งอื่นๆให้ครบทุกตำแหน่ง ส่วนตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ทางพรรคเพื่อไทยได้ไป ขณะที่คณะกรรมาธิการการแรงงาน เป็นของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทั้ง 5 คณะที่พรรคภูมิใจไทยต้องการ ก็ถือว่าตามที่ต้องการ

“เราก็พยายามถอยกัน ในคณะกรรมาธิการถ้าจะทำงานด้วยกันได้ ผมคิดว่าวันนี้ทำงานร่วมกันได้ทุกพรรค เพราะความสามัคคีกลับมาแล้ว จะได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน”รองประธานสภาฯ คนที่ 2 กล่าว

เมื่อถามว่าแสดงว่าพรรคก้าวไกลยอมถอยให้ใช่หรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ใช่ พรรคใหญ่ยอมถอยให้ และพรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งประธานกมธ. 11 คณะตามสัดส่วนของสส.ปัจจุบัน เพราะทางสส.ระยอง พรรคก้าวไกล ได้มารายงานตัวแล้ว

เมื่อถามว่าขณะที่พรรคพลังประชารัฐได้เพิ่มมา 4 คณะใช่หรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ได้ตามสัดส่วน แต่มีคณะกมธ.ที่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้สิน และติดตามราคาพืชผลทางการเกษตร ทางที่ประชุมคิดว่าน่าจะต้องเปลี่ยนไปเป็นภารกิจอื่นที่สำคัญมากกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img