วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"โรม" คาใจ "ครม.เศรษฐา" ออกกฎเหล็กห้ามปล่อยอินไซต์วงใน วางโทษถึงขั้นฟันวินัยร้ายแรง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม” คาใจ “ครม.เศรษฐา” ออกกฎเหล็กห้ามปล่อยอินไซต์วงใน วางโทษถึงขั้นฟันวินัยร้ายแรง

“โรม” คาใจ “ครม.เศรษฐา” ออกกฎเหล็กห้ามปล่อยอินไซต์วงใน วางโทษถึงขั้นฟันวินัยร้ายแรง ดักคอกลัวมีทุจริต-บริหารงานผิดหรือไม่ เชื่อยังมีขรก.น้ำดีพร้อมชน

วันที่ 21 ก.ย.2566 เวลา 16.30 น. ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้ออกกฎเหล็กห้ามรัฐมนตรี หรือข้าราชการให้ข่าวกับสื่อมวลชนที่เกี่ยวกับความลับของทางราชการในการประชุมครม. หากฝ่าฝืนจะมีโทษถึงขั้นวินัยร้ายแรง ไล่ออก หรือปลดออกว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบว่ามีความแตกต่างมากน้อยแค่ไหน แต่เท่าที่ตนสัมผัสกับข้าราชการน้ำดีที่มีความหวังดีต่อประเทศ หลายคนรู้ว่าการนำข้อมูลมาบอกฝ่ายค้านมีความเสี่ยงอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้ตรวจสอบมีผลขนาดไหน แน่นอนว่ามีผลกับหน้าที่การงานแน่นอน เชื่อว่าข้าราชการน้ำดีอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ มีอุดมการณ์ หรือทนไม่ได้กับการทุจริต จึงเป็นเหตุผลที่ไม่สามารถมาห้ามการทำหน้าที่ข้าราชการที่ดีได้

“การที่ครม.ให้ความสำคัญกับการออกกฎเหล็กนี้น่าคิดว่าตัวเองกลัวอะไรหรือไม่ กลัวว่ามีการทุจริต กลัวการบริหารงานที่ไม่ถูกต้อง หรืออาจสร้างความเสียหายให้ประเทศ ก็พยายามเขียนเสือให้วัวกลัว ออกกฎเกณฑ์ให้ข้าราชการเกรงกลัวแล้วไม่นำข้อมูลต่างๆมาบอกฝ่ายค้าน หากเป็นแบบนี้ผมเป็นห่วงว่าการบริหารงานของรัฐบาลรอบนี้ จะเป็นการวริหารงานที่โปร่งใส ไม่มีการทุจริตหรือไม่” นายรังสิมันต์ กล่าว

เมื่อถามว่ามองว่ารัฐบาลกำลังปิดปากหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คงปิดไม่ได้ ตนยังเชื่อในอุดมการณ์ของข้าราชการน้ำดี เชื่อว่าข้าราชการหลายคนพร้อมสู้เพื่อความถูกต้อง หรือนำข้อมูลที่ไม่ถูกต้องมาบอกพรรคก้าวไกล เพื่อให้เราทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img