วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยธวัช”เปิดใจขึ้น“หัวหน้าก.ก.”ชั่วคราว รอ“พิธา”กลับเข้าสภาฯจะคืนตำแหน่งให้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยธวัช”เปิดใจขึ้น“หัวหน้าก.ก.”ชั่วคราว รอ“พิธา”กลับเข้าสภาฯจะคืนตำแหน่งให้

“ชัยธวัช”เปิดใจขึ้นหัวหน้าก้าวไกล รับภารกิจผู้นำฝ่ายค้าน แต่ขอเป็นชั่วคราวรอ “พิธา”กลับเข้าสภาฯ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.66 ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ภายหลังจากมีการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคก้าวไกล นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค, นายอภิชาติ ศิริสุนทร เลขาธิการพรรค, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรค ได้นำแถลงข่าว เปิดเผยถึงคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่
นายชัยธวัชกล่าวว่า การปรับทัพครั้งนี้เป็นเพียงการปรับทัพชั่วคราว เนื่องจากเหตุจำเป็นทางกฎหมายที่ทำให้พิธา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ ‘ผู้นำฝ่ายค้าน’ ในสภาผู้แทนราษฎรได้ และขยับ นายอภิชาติ ศิริสุนทร จากเดิมที่เป็นกรรมการบริหารสัดส่วนอื่น มาเป็นเลขาธิการพรรค

“ผมและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยินดีที่จะลงจากตำแหน่งเมื่อนายพิธาสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ สส.ในสภาได้อีกครั้ง จึงได้มีการปรับทัพชั่วคราว สลับบทบาทในคณะกรรมการบริหารเป็นหลัก เพิ่มแค่กรรมการบริหารสัดส่วนภาคเหนือ ที่มาแทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ซึ่งไปทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ทั้งนี้การขับเคลื่อนเปลี่ยนแปลงนโยบายนอกสภา จะนำโดยนายพิธา ประธานที่ปรึกษา และที่ปรึกษาอีก 2 ท่าน การปรับทัพชั่วคราวครั้งนี้ ในสภา ผมจะรับภารกิจหลัก ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านไประยะเวลาหนึ่ง นอกสภานายพิธาจะทำงาน”นายชัยธวัช กล่าว

ส่วนอนาคตของปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภา และ ส.ส.พรรคก้าวไกล ทางกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะต้องเร่งหารือกับปดิพัทธ์ว่าจะตัดสินใจอย่างไร คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์หน้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img