วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘อดิศร’ชี้‘กมธ.วุฒิฯ’สอบ‘ทักษิณ’เป็นสิทธิ ‘อย่าโยงการเมือง-ให้ช่วยกันพัฒนาปท.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อดิศร’ชี้‘กมธ.วุฒิฯ’สอบ‘ทักษิณ’เป็นสิทธิ ‘อย่าโยงการเมือง-ให้ช่วยกันพัฒนาปท.’

“อดิศร” ชี้ “กมธ.สิทธิฯ วุฒิสภา” เชิญ “ยธ.-ราชทัณธ์” สอบ “ทักษิณ” เป็นสิทธิ ขออย่าโยงการเมือง ยกคำพูดนายกฯช่วยกันพัฒนาปท. ลืมความในใจให้ความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.66 นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ..) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ที่มีนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เป็นประธานกมธ.เชิญฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่โรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงติดตามดูแลนักโทษในระบบของกรมราชทัณฑ์ ว่า เป็นสิทธิของกมธ. ของวุฒิสภาที่จะตรวจสอบ แต่ตนหวังว่าสว.ที่เป็นผู้ใหญ่ หลักชัยของบ้านเมืองจะคำนึงถึงการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะการรักษาตัวนอกเรือนจำของนักโทษนั้นตนเชื่อมั่นว่ากระบวนการยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์จะดูแลให้เป็นไปตามความจำเป็นในแต่ละรายหรือแต่ละกรณี ซึ่งตนมองว่าการตรวจสอบที่เป็นสิทธิที่ทำได้นั้นไม่ควรมีประเด็นการเมืองพ่วงไปด้วย

“ผมคิดว่าจะให้ความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้โลกพัฒนาไปสู่การอยู่ร่วมกันต่อไป และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลังได้ย้ำถึงการดึงศักยภาพเพื่อพัฒนาประเทศ ดังนั้นควรเลยจุดที่จะเอาความหลังค้างเก่า หรือ ความคิดตกค้างเรื่องที่อยู่ในใจมาพูด เพราะโอกาสเดินหน้าต่อไปจะลำบาก ผมขอย้ำว่าฐานะสมาชิกรัฐสภาที่เป็นผู้ใหญ่ด้วยกัน ควรเป็นหลักชัยให้บ้านเมือง” นายอดิศรกล่าวและว่า “ผมคิดถึงท่านทักษิณ ใจแทบขาด ยังไปพบท่านไม่ได้เลย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img