วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“ภท.”เคาะส่ง“ศุภชัย”นั่งคกก.ศึกษาแก้รธน. เชื่อ“คารม”ทำงานรองโฆษกรบ.ไม่น้อยหน้าใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”เคาะส่ง“ศุภชัย”นั่งคกก.ศึกษาแก้รธน. เชื่อ“คารม”ทำงานรองโฆษกรบ.ไม่น้อยหน้าใคร

“ภูมิใจไทย” เคาะส่ง “ศุภชัย” นั่ง คกก.ศึกษาแก้รธน.ทำประชามติ ขอเวลา “คารม” ทำงานรองโฆษกรัฐบาลก่อน เชื่อทำงานสัมพันธ์กัน ไม่เด่นน้อยหน้าใคร

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.66 ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้หารือกันภายในพรรคภูมิใจไทยว่าแนวทางการแก้ไขควรจะเป็นการแก้ทางฉบับหรือรายมาตรา แต่วานนี้ (26 ก.ย.) แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลประสานให้พรรคภูมิใจไทย จัดตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ เป็นประธาน เพื่อหารือในเรื่องนี้ โดยพรรคภูมิใจไทย มอบให้นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เป็นตัวแทนพรรคซึ่งถือเป็นคนที่ทำงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด มีความคุ้นเคย เชี่ยวชาญ และทุกอย่างจะเป็นไปในเชิงบวกทั้งหมด ถึงเบื้องต้นขอตัวแทนพรรคละ 1 คน แต่ในพรรคก็มีหลายคนที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายในพรรค เช่น นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาลคนใหม่ ก็เป็นนักกฎหมาย

เมื่อถามว่า กรณีนายคารมจะมาช่วยเสริมงานรัฐบาลอย่างไร หลังโฆษกรัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการให้ข้อมูล นายอนุทิน กล่าวว่า เพิ่งเริ่มต้นการทำงาน ทุกอย่างจะต้องให้เวลาแม้แต่ตนเองก็ยังต้องศึกษางานในกระทรวงมหาดไทย แต่ก็ไม่ใช่ว่ามัวแต่ศึกษา แล้วงานไม่เดิน

เมื่อถามว่า รองโฆษกรัฐบาลจะเด่นกว่าโฆษกรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ เพราะคนเราอยู่ด้วยความเข้าใจกัน และมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img