วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightวอนหยุดวิจารณ์เหตุยิงพารากอนทางลบ หลังเกิดกระแสทัวร์ริสต์ยกเลิกเที่ยวไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วอนหยุดวิจารณ์เหตุยิงพารากอนทางลบ หลังเกิดกระแสทัวร์ริสต์ยกเลิกเที่ยวไทย

โฆษกรัฐบาลวอนหยุดวิจารณ์เหตุการณ์พารากอนทางลบ หลังเกิดกระแสทัวริสต์ยกเลิกเที่ยวไทย ชี้เป็นเหตุสุดวิสัย ยันรัฐบาลยกระดับป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.66 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น รัฐบาลไทยแสดงออกถึงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว ตามด้วยการเยียวยาอย่างรวดเร็วและการยกระดับมาตรการต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ขอให้ประชาชนชาวไทยทุกคนร่วมมือกันเพื่อความสามัคคี จะผ่านห้วงเวลานี้ไปด้วยกัน รวมถึงขอให้ยุติแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ความรู้สึก และความเข้าใจในทางลบต่อประเทศไทยมาขยายผลเป็นทำนองว่า เกิดกระแสการยกเลิกการท่องเที่ยวในเมืองไทยที่ถึงขนาดพยากรณ์เกินจริงไปมากว่านักท่องเที่ยวจีนจะยกเลิกการจองมาเที่ยวในไทยมากถึง 30-50 เปอร์เซ็นต์

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเหตุการณ์สุดวิสัยที่ไม่มีคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้น ไม่ได้มีลักษณะเป็นกระบวนการสมคบคิดอะไรที่อาจจะก่อให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำหรือต่อเนื่อง มันเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้ ไม่ว่านักท่องเที่ยวจีนที่จองตั๋วและห้องพักมาเที่ยวไทยเอาไว้แล้ว จะยังคงยืนยันมาเที่ยวประเทศไทยเช่นเดิมหรือไม่อย่างไร ผมอยากจะขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ขอได้โปรดร่วมแรงร่วมใจกับผมในการพร้อมใจกันประกาศว่าการก่อเหตุของเด็กไทยที่อาจมีปัญหาความผิดปกติทางจิตเพียง 1 คน ได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงที่คนไทยอีกกว่า 67 ล้านคนทั่วประเทศ รู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น พวกเราคนไทยทั้งประเทศจะพร้อมใจกันเอาใจใส่ดูแลท่านในยามที่ท่านมาเยือนเมืองไทยอย่างดีที่สุด เพื่อเป็นการชดเชยความรู้สึกของท่าน และเพื่อเป็นการแสดงออกอย่างจริงใจต่อท่านว่าพวกเราเสียใจและขออภัยอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึงเช่นนั้น”นายชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img