วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯเซ็นปรับ“คกก.ทำประชามติใหม่” หลัง“กฤษฎีกา”ท้วงติงสส.เข้าร่วมไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเซ็นปรับ“คกก.ทำประชามติใหม่” หลัง“กฤษฎีกา”ท้วงติงสส.เข้าร่วมไม่ได้

นายกฯ’ เผยเปลี่ยนบุคคลตั้งคกก.ประชามติแก้รธน.แล้ว หลัง “กฤษฎีกา” ท้วงติง “สส.” ร่วมไม่ได้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ต.ค.55 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีการเปลี่ยนรายชื่อในคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ว่า ตนเข้าใจว่าอย่างนั้น ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาท้วงติงมา ก็ต้องฟัง ไม่เกี่ยวกับเรื่องบุคคล แต่เป็นเรื่องของสส.จะเป็นคณะกรรมการฯไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลงนามยกเลิกคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 256/2566 เรื่อง คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ลงวันที่ 3 ตุลาคม และลงนามคำสั่งนายกฯ ที่ 264/2566 แต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวใหม่ จำนวน 34 คน โดยได้มีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลบางส่วนที่จะเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการ ภายหลังจากที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วม

สำหรับรายชื่อบุคคลใหม่ที่จะเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการ ประกอบด้วย นายวุฒิสาร ตันไชย จะเข้ามาเป็นรองประธานกรรมการคนที่ 1 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นายเจือ ราชสีห์ และนายกฤช เอื้อวงศ์ เป็นกรรมการ สำหรับบุคคลที่ถูกปรับเปลี่ยน ประกอบด้วย นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายนพดล ปัทมะ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง นายธนกร วังบุญคงชนะ และ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ทั้งนี้ ในส่วนของตำแหน่งประธานรองประธาน กรรมการ เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการ ยังเป็นบุคคลเดิมทึ่ได้รับแต่งตั้งไปก่อนหน้านี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img