วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยธวัช”เมิน“ปิยบุตร”-ไม่กังวลปมขัดแย้งในพรรค ยันความมีน้ำใจให้“รทสช.”สร้างบรรยากาศทำงานที่ดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยธวัช”เมิน“ปิยบุตร”-ไม่กังวลปมขัดแย้งในพรรค ยันความมีน้ำใจให้“รทสช.”สร้างบรรยากาศทำงานที่ดี

“ชัยธวัช” เมิน “ปิยบุตร” เหลืออด “ก้าวไกล” ยันไม่กังวลปมขัดแย้งในพรรค รับเคลียร์ได้ไม่บานปลาย พ้อกมธ.หดเหลือ 8 คณะ ชี้ความมีน้ำใจให้รทสช.สร้างบรรยากาศทำงานที่ดี

วันที่ 6 ต.ค.2566 ที่ลานประติมานุสรณ์ 6 ตุลาฯ 2519 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคก้าวไกล ไม่พอใจที่พรรคก้าวไกล ยอมเสียโควตาประธานกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ฯ ให้กับพรรคการเมืองอื่น จนมี สส.ภายในพรรคไม่พอใจ แต่ไม่แสดงออกว่า ความเห็นที่ไม่ตรงกันใน สส.ก็จะมีกระบวนการที่ประชุม สส.ของพรรค สามารถแสดงความเห็นตรงไปตรงมาได้ทั้งหมด และการแบ่งสรรกรรมาธิการฯ กรรมการบริหารพรรคก็มีการชี้แจงมาโดยตลอด ฝ

“มั่นใจว่า ความมีน้ำใจของพรรคก้าวไกล ที่แบ่งประธานกรรมาธิการฯ ให้พรรคไทยสร้างไทย จะสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานได้ ยืนยันว่า ไม่กังวลปัญหาความขัดแย้งในพรรคจะบานปลาย เพราะมีกลไกปรับความเห็นต่างและรับฟังความเห็นต่างอยู่แล้ว”นายชัยธวัช กล่าว

นายชัยธวัช ยังเห็นว่า นายปิยบุตร อาจจะไม่ได้รับทราบว่า ทีมเจรจาต้องประสบกับปัญหาอย่างไรบ้าง จึงต้องตัดสินใจเช่นนั้น ซึ่งทีมวิป และทีมเจรจาของพรรค ได้ตัดสินใจดีที่สุดแล้วบนสถานการณ์ทางการเมืองนี้

ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า แม้ตนเองจะยังไม่ได้เป็นกรรมาธิการฯ แต่ก็พร้อมสนับสนุนการทำหน้าที่ของประธานกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคก้าวไกล ร่วมกับนายชัยธวัช และน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อของพรรคฯ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป และปัญหาความเห็นต่างภายในพรรคนั้น ก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ในการประชุม สส.ของพรรค ก็สามารถพูดคุยกันได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img