วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWSชาวอุบลฯแห่รับนายกฯคึกคัก ผูกผ้าขาวม้าคล้องเอว-คล้องคอ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชาวอุบลฯแห่รับนายกฯคึกคัก ผูกผ้าขาวม้าคล้องเอว-คล้องคอ

ชาวอุบลฯแห่รับนายกฯคึกคัก ผูกผ้าขาวม้าคล้องเอว-คล้องคอ บอกมารับฟังสถานการณ์น้ำ และใจมา เพราะรู้ดีว่าต้นต.ค.นี้น้ำท่วมอุบลฯ มาบอกวิธีแก้มั่นใจน้ำไม่ท่วม

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 6 ต.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสินม นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมคณะเดินทางต่อมายัง ยังตลาดใหญ่ เชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย ซึ่งเป็นสถานีตรวจวัดระดับน้ำ (M7) โดยมีประชาชนให้การต้อนรับจำนวนมาก ทั้งนี้ทันทีที่นายเศรษฐาเดินทางถึง ได้เดินไป บริเวณสถานีระบายน้ำเพื่อรับฟังบรรยายสรุป

จากนั้นนายเศรษฐาเดินพบปะประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ  โดยประชาชนได้นำผ้าขาวม้ามาผูกเอวและคล้องคอนายกจำนวนมาก โดยช่วงหนึ่งประชาชนตะโกนบอกนายกฯว่า “ฝากอุบลฯด้วย” ซึ่งนายกฯกล่าวว่า “ไม่ต้องห่วง”  นอกจากนี้นายกฯ ยังได้นั่งพูดคุยกับ ผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ด้วย

ก่อนที่นายกฯรับมอบสิ่งของและถุงยังชีพจาก พระเทพมงคลวัชราจารย์ เจ้าคณะจังหวัด ซึ่งเป็นผู้แทนของเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม, ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม เพื่อมอบต่อให้กับประชาขนที่เดือดร้อน

โดยนายกฯกล่าวว่า ตนตั้งใจอย่างยิ่งที่จะมาเยือนอุบลฯ เพราะบริหารงานมาไม่ถึงเดือนเวลาเจอสส.อุบลราชธานีทั้งที่ทำเนียบรัฐบาลและที่สภาผู้แทนราษฎร ทุกคนบอกถึงปัญหาน้ำท่วมและความทุกข์ยากของประชาชน ต้นทราบดีว่าเดือนต.ค.น้ำจะท่วมจังหวัดที่จังหวัดอุบลราชธานี  ซึ่งในจุดที่เรายืนตรงนี้ปีก่อนน้ำท่วมเป็นเดือน ฉะนั้นรัฐบาลตั้งใจมาพูดคุย กับหน่วยงานรัฐให้ปฏิบัติหลายวิธี เพื่อให้มั่นใจว่าน้ำจะไม่ท่วม โดยตนมาบอกให้ทุกฝ่ายเตรียมเผชิญกับน้ำที่จะมา ทั้งนี้ วันนี้ตนอบอุ่นเป็นอย่างมากชาวอุบลราชธานีให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และจะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุ่มเทดูแล ปัญหาน้ำท่วม ปากท้อง การลดค่าใช้จ่าย และปัญหายาเสพติด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img