วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”นำทีมจัดสัมมนา“ภท.” ขอบคุณที่ช่วยกันทำพรรคเติบโตเป็นขนาดใหญ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”นำทีมจัดสัมมนา“ภท.” ขอบคุณที่ช่วยกันทำพรรคเติบโตเป็นขนาดใหญ่

“อนุทิน” นำทีมจัดสัมมนา “ภท.” ขอบคุณที่ช่วยกันทำพรรคให้เป็นขนาดใหญ่ พร้อมให้กำลังใจสส.สอบตกไม่ใช่ความล้มเหลว แค่ยังทำงานไม่เข้าตาปชช. ปลุกอย่าท้อสู้ทำงานกันต่อไป

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.66 ที่โรงแรมโมเดนา บาย เฟรเซอร์ บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย จัดสัมมนา สส., “พูดแล้วทำ” โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นประธานในการสัมมนา พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงานและ รองหัวหน้าพรรค นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคและรมช.มหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทยและรองหัวหน้าพรรค รวมทั้งสส.และอดีตสส. เข้าร่วมการสัมมนาอย่างพร้อมเพรียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน กล่าวเปิดงานว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคมีความยินดีที่ได้กลับมาพบกัน เพื่อยืนยันถึงความเป็นเอกภาพ และกลับมาเจอในวันที่พรรคภูมิใจไทยมีการเจริญเติบโตอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเองเคยพูดไว้ว่า วันหนึ่งจะมี สส.นั่งเต็มห้องประชุม แล้ววันนี้ก็ทำได้แล้ว ถือเป็นการสร้างผลงานของทุกคน ส่วนคนที่ยังไม่สามารถกลับเข้าสู่สภาฯในสมัยนี้ได้ก็ขอขอบคุณในความทุ่มเทเสียสละ ที่ทุกคนทำงานอย่างหนัก และใช้ความสามารถทุกอย่างที่มีอยู่ เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

“แต่ต้องเชื่อว่า การที่ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ความล้มเหลว เพียงแต่ยังทำงานไม่เข้าตาประชาชนมากพอ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนอย่าท้อถอย และทุ่มเทให้กับประชาชนต่อไป เชื่อว่า หากตั้งใจทำงานให้ประชาชนอีกครั้ง แม้ไม่มีตำแหน่ง ก็จะสามารถกลับมาเป็น สส. ได้อีกครั้งหนึ่ง จึงขอให้กำลังใจ ผู้ที่ไม่สามารถเข้ามาเป็นสส.ในสมัยนี้ได้ จึงได้มีการกำหนดบทบาทให้สมาชิกพรรคที่อยู่ในพื้นที่ มีโอกาสในการสร้างผลงาน ให้พี่น้องประชาชนได้เชื่อมั่น และมีโอกาสเป็นผู้แทนของประชาชนในสมัยหน้า”นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องกราบขอโทษบางคนที่ไม่สามารถพากลับเข้ามาในสภาฯได้ แต่ย้ำว่า ในภาพรวมพรรคภูมิใจไทยเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ และสามารถวางบทบาทให้ได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลได้ และสามารถกำกับดูแลได้ถึง 4 กระทรวง ซึ่งถือเป็นกระทรวงหลักๆ คือ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ใช้เวลาได้เชิญสมาชิกพรรคทั่วประเทศ มาสัมนาร่วมกัน เพื่อกระชับความเข้าใจภารกิจ และหน้าที่ในการเป็นสภาฯและผู้ที่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อย้ำแนวทางการทำงาน ให้ตอบสนองของพรรคภูมิใจไทย และนโยบายของรัฐบาลให้รวดเร็วที่สุด

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าจะสส.ไว้เท่าไหร่ นายอนุทินกล่าวว่า เราทำดี ตั้งใจทำงานทุกวัน ทำดีที่สุดทุกวัน จึงมั่นใจว่า ผลลัพธ์ในการทำงานหนัก และการทำงานอย่างทุ่มเทของเรา พี่น้องจะให้โอกาสเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะตั้งแต่มีการตั้งพรรคมาเมื่อปี 2552 จนปัจจุบัน พรรคภูมิใจไทยไม่เคยถดถอย มีแต่การเจริญเติบโตมากขึ้นในทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง จากพรรคการเมืองเล็ก มาเป็นพรรคการเมืองระดับกลาง จนกลายเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ถือเป็นแนวโน้มที่พุ่งไปข้างหน้ามาโดยตลอด หวังว่าการต่อเนื่องนี้จะดำเนินต่อไป เพราะเราทำงานไม่เคยถดถอย และทำงานอย่างหนัก ในทุกๆหน้าที่

เมื่อถามต่อว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยถูกจับตาว่า นักการเมืองพรรคอื่นจะย้ายมา นายอนุทิน กล่าวว่า จำนวนของสมาชิกพรรค ในแต่ละพรรคในสภาฯอัตราส่วนในขณะนี้ก็มีความเหมาะสมอยู่แล้ว เชื่อมั่นว่าพรรคการเมืองพรรคอื่น ก็คงต้องมาคุยกันเมื่อถึงเวลาอันควร แต่คงไม่ใช่ตอนนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img