วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯปัดคุย“บิ๊กโจ๊ก”หลังถูกยื่นฟ้อง ย้ำมั่นใจสิ่งที่ทำไปไม่ได้ลุแก่อำนาจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯปัดคุย“บิ๊กโจ๊ก”หลังถูกยื่นฟ้อง ย้ำมั่นใจสิ่งที่ทำไปไม่ได้ลุแก่อำนาจ

นายกฯปัดคุย “บิ๊กโจ๊ก”ที่อุบลฯ หลังถูก “เสรีพิศุทธ์-ทนายอนันต์ชัย”ยื่นฟ้องป.ป.ช.ปมแต่งตั้งผบ.ตร. ยอมรับวิตกทุกเรื่อง แต่ต้องแยกแยะออกจากการทำงาน ย้ำมั่นใจสิ่งที่ทำไปไม่ได้ลุแก่อำนาจ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 ต.ค.66 ที่เชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย สถานีตรวจวัดระดับน้ำ (M7) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่ได้เดินทางร่วมคณะลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีว่าได้มีการพูดคุยกันถึงกรณีที่ นายอนันต์ชัย  ไชยเดช ทนายความ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้เอาผิดนายเศรษฐาว่า ไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวเลย มีแต่พูดคุยกันแต่เรื่องงานอย่างเดียว ว่าเราต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ส่วนเรื่องฟ้องร้องก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย

“ทั้งนี้ยอมรับว่า ผมวิตกทุกเรื่อง แต่ก็มั่นใจว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นไม่ได้แก่อำนาจและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง และไม่ได้มีผลประโยชน์แอบแฝงใดใดทั้งสิ้น ก็ทำเพื่อพี่น้องประชาชนทุกคน”นายเศรษฐา ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แม้จะวิตกแต่ก็ก็จะไม่ทำให้นายกเสียสมาธิในการทำงานใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมคิดว่ามาอยู่ในตำแหน่งนี้มีปัญหาเยอะ ซึ่งเราต้องแยกแยะให้ถูกว่าเวลาไหนที่ควรวิตก เวลาไหนทำอะไรได้ก็ทำ อย่างวันนี้มาเรื่องน้ำท่วม มาในเรื่องปัญหาของประชาชนก็โฟกัสเต็ม 100% แต่ถ้าถึงเวลาที่ต้องไปให้การหรือทำในเรื่องของกฎหมายก็จะไปทำ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img