วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘นายก’ประกาศเอาจริงฟัน‘ผู้ค้ายาเสพติด’ ลั่น‘ต้องถูกปราบปราม-ยึดทรัพย์เร็วที่สุด’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายก’ประกาศเอาจริงฟัน‘ผู้ค้ายาเสพติด’ ลั่น‘ต้องถูกปราบปราม-ยึดทรัพย์เร็วที่สุด’

‘นายกฯ’ลุยร้อยเอ็ดตรวจเยี่ยมโครงการบำบัดยาเสพติด ชมอ.สุวรรณภูมิทำได้ดีเป็นชุมชนเข้มแข็งปราบยาเสพติดครบวงจร

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 ต.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และคณะเดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรหัวโทน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการบำบัดยาเสพติด โดยมี น.ส.จิราพรสินธุไพร น.ส.ชญาภา สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย รวมถึงประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ และถือป้ายเรียกร้องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยป้ายข้อความระบุว่า”เราต้องการเงินดิจิทัล 10,000 บาท”, ชาวร้อยเอ็ดอยากได้ 10,000 บาท, เศรษฐกิจร้อยเอ็ดแย่เอาเงิน 10,000 บาท มาเยียวยาก่อนได้ไหม”

ทั้งนี้ ทันทีที่นายกฯเดินทางถึง ได้มีผู้ให้การต้อนรับนำผ้าขาวม้ามาผูกเอว ก่อนที่นายกฯจะเดินไปยังป้ายข้อความที่เรียกร้องโครงการเงินดิจิทัล โดยนายกฯ​ได้ทักทายและถ่ายรูป​ร่วมกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง​ โดยช่วงดังกล่าวนายกิตติ​ สมทรัพย์​ สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย​ ได้ที่เดินมาเพื่อจะร่วมภาพกับนายเศรษฐา ทำให้นายศรษฐา กระเซ้าว่า “คุณจะมาถ่ายรูปกับผมทำไมหละเฮ้อ” พร้อมใช่มือดันนายกิตติออกไป​ ก่อนที่จะชูนิ้วโป้งเพื่อถ่ายรูปร่วมกับประชาชนและกล่าวว่า​ “เงินหมื่น”

โดยนายกฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ลงพื้นที่อีสานดูน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดยโสธร ดีใจที่ปัญหาคลี่คลายไปบ้าง ขณะที่ปัญหาที่กัดกินสังคม เช่น เรื่องยาเสพติดที่แพร่หลายเรายอมไม่ได้ที่จะให้ลูกหลานเป็นทาสของยาเสพติด ที่อำเภอสุวรรณภูมิ ถือว่าทำได้ดี โดยใช้ชุมชนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างครบวงจร และไม่ใช้ความรุนแรงใช้ความเข้มแข็งของครอบครัวมาช่วย หวังว่าโมเดลนี้จะถูกนำไปใช้ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในที่อื่นต่อไป ดูได้จากแววตามีความจริงใจจริงจังและอยากให้มีผลสัมฤทธิ์ แก้ไขปัญหาได้ทั่วประเทศ และขอชื่นชมการบูรณาการความร่วมมือจากหลายภาคส่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการของสถานีตำรวจภูธรหัวโทน ที่สามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างเป็นรูปธรรม จึงต้องขอชื่นชม

นายกฯ กล่าวต่อว่า ดังนั้นขอให้หน่วยงานราชการบูรณาการและเป็นเสาหลักในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ร่วมกันปราบปรามผู้มีอิทธิพลดำเนินการอย่างจริงจังและเป็นระบบ ขณะที่ผู้ค้าต้องถูกปราบปรามอย่างเคร่งครัด และยึดทรัพย์โดยเร็วที่สุด และขอเน้นย้ำรัฐบาลนี้เอาจริงกับเรื่องยาเสพติด เพราะเป็นเรื่องที่กัดกร่อนสังคมไทยมาอย่างยาวนาน และถึงเวลาที่จะต้องจัดการต่อไป โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)เป็นหน่วยงานสำคัญที่จะช่วยผลักดันเรื่องนี้ได้  จึงขอฝากถ้าเป็นไปได้อยากให้เอางานของสถานีตำรวจภูธรหัวโทนโมเดลนี้ไปแพร่ขยายในทุกสถานีตำรวจ เพื่อทำงานร่วมกับชุมชนและหน่วยงานรัฐทุกหน่วยงานในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งต่อไปตนจะสั่งการในเรื่องนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯได้เดินพูดคุย และให้กำลังใจผู้ติดยาเสพติดที่ได้รับการบำบัด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img