วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ซูเปอร์โพล”ชี้ประชาชนไม่เชื่อมั่นนโยบายเงินดิจิทัล เหตุไม่ชัดเจนรัฐบาลเอาเงินจากที่ไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ซูเปอร์โพล”ชี้ประชาชนไม่เชื่อมั่นนโยบายเงินดิจิทัล เหตุไม่ชัดเจนรัฐบาลเอาเงินจากที่ไหน

“ซุเปอร์โพล”เผยผลสำรวจ “เรื่องเสียงประชาชนต่อเงินดิจิทัล” ชี้ส่วนใหญ่ไม่แน่ใจต่อความเชื่อมั่นเพราะรัฐบาลไม่ชัดเจนเอาเงินมาจากที่ไหน ใครได้ใครเสีย

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.66 ซูเปอร์โพล ได้ทำผลสำรวจ เรื่องสียงประชาชน ต่อ เงินดิจิทัล จากกรณีนโยบายของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทต่อคนที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางทั่วไปนั้น สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง เสียงประชาชน ต่อ เงินดิจิทัล กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) รวมจำนวนตัวอย่างในการวิเคราะห์ทางสถิติทั้งสิ้น จำนวนทั้งสิ้น 1,111 ราย ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 4-7 ต.ค.66 ที่ผ่านมา

โดยมีค่าความคลาดเคลื่อนจากขนาดตัวอย่างบวกลบร้อยละ 5 ในช่วงความเชื่อมั่นร้อยละ 95 เมื่อถามถึง ความเชื่อมั่นของประชาชนต่อ นโยบายแจกเงินดิจิทัล ของรัฐบาล พบว่าจำนวนมากที่สุดหรือร้อยละ 42.0 ไม่แน่ใจต่อความเชื่อมั่นเพราะรัฐบาลไม่ชัดเจนเอาเงินมาจากที่ไหน ใครได้ใครเสีย ป้องกันทุจริต สวมสิทธิ์รับเงิน ไม่ได้ติดตามข่าว ไม่รู้เรื่องนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img