วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"ศรีสุวรรณ" ค้านตั้ง "สส.จั่วไพ่" นั่งกมธ.ปปช. ชี้ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง จ่อร้องป.ป.ช.สอบต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศรีสุวรรณ” ค้านตั้ง “สส.จั่วไพ่” นั่งกมธ.ปปช. ชี้ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง จ่อร้องป.ป.ช.สอบต่อ

“ศรีสุวรรณ” บุกสภาฯค้านตั้ง “สส.จั่วไพ่” นั่ง “กมธ.ป.ป.ช.” ชี้หากไม่ทบทวนส่อขัดจริยธรรมร้ายแรง เตรียมร้อง ป.ป.ช.” เอาผิด “ปธ.สภาฯ” ด้วย

วันที่ 9 ต.ค.2566 เวลา 11.15 น.ที่รัฐสภา นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เข้ายื่นหนังสือถึงนายวันมํหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เพื่อคัดค้านการแต่งตั้ง สส.จั่วไพ่เป็น กมธ.ปปช.ของสส.ราชบุรีรายหนึ่ง นั่งในคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ปปช.)ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีข่าวนั่งจั่วไพ่ในสภาฯว่อนเน็ต สมัยยังเป็น สส.ราชบุรี พรรคสีฟ้า ซึ่งกมธ.ป.ป.ช.มีอำนาจหน้าที่ต้องศึกษาเรื่องเกี่ยวกับกระบวนการ และมาตรการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ต้องเป็น สส.ที่ไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับการทุจริตประพฤติมิชอบ แต่มิใช่ว่า สส.แต่ละคนอยากจะเป็นกรรมาธิการอะไรก็สามารถเสนอชื่อและแต่งตั้งให้เข้าไปอยู่ในคณะนั้น ๆ ได้เสมอไป

“การที่มีข่าวฉาวถูกแฉคลิปวิดิโอกำลังนั่งจั่วไพ่ในสภาฯไปนั่งในกมธ.ปปช. จึงเป็นการย้อนแย้งกันโดยสิ้นเชิง และจะทำให้คณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว ตรวจสอบเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบใดๆขาดความน่าเชื่อถือหรือขาดน้ำหนักที่จะนำไปสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าวได้ และหากประธานสภาฯไม่ทบทวนก็จะเข้าข่ายการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งอาจต้องนำความไปร้องป.ป.ช.สอบต่อไป”นายศรีสุวรรณ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img