วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"มท.1 "เร่งเครื่องวางมาตรการรับขยายวีซ่ารัสเซียพร้อมขยายเวลาเปิดบริการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มท.1 “เร่งเครื่องวางมาตรการรับขยายวีซ่ารัสเซียพร้อมขยายเวลาเปิดบริการ

บูมท่องเที่ยว ! “อนุทิน” เร่งเครื่องมหาดไทย วางมาตรการดูแล นทท.รับขยายวีซ่ารัสเซีย พร้อมจี้ทุกหน่วยศึกษาความพร้อมจังหวัดขยายเวลาเปิดสถานบริการ

วันที่ 16 ต.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์หลังประชุมครม.กรณีที่มติ ครม. เห็นชอบ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ การยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางสัญชาติรัสเชีย เป็นกรณีพิเศษและเป็นการชั่วคราว หรือมาตรการ “วีซ่าฟรี” ขยายเวลาพำนักในประเทศไทยจาก 30 วันเป็น 90 วัน ว่าเป็นนโยบายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ทางกระทรวงมหาดไทย ต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่สำคัญ ต้องมีการตรวจตรากันด้วยว่า ที่มานั้น เป็นนักท่องเที่ยวจริงๆ ไม่ใช่พวกอยู่กันเกินวีซ่า

เมื่อถามว่าการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูว่าโซนไหน ทำได้ แต่ต้องไม่กระทบกับประชาชน ถ้าทำแล้ว ประชาชนต้องได้ประโยชน์ สำหรับกระทรวงมหาดไทย เมื่อเป็นนโยบายแล้ว ก็ต้องศึกษาความพร้อมของแต่ละจังหวัด จังหวัดไหนทำได้ แค่ไหน แล้วจะทำเป็นรายงานกลับมาให้พิจารณา

เมื่อถามถึงพื้นที่นำร่อง นายอนุทิน กล่าวว่า พื้นที่นำร่อง ก็ต้องเป็นเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องใช้เวลาในการศึกษาหาความเหมาะสม เราต้องศึกษาแล้วให้มีคำอธิบายที่ครบถ้วน ว่าทำไมตรงนี้เปิดได้ ตรงนี้เปิดไม่ได้ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล

เมื่อถามนโยบายนี้ จะได้เห็นความชัดเจนเป็นรูปธรรมในช่วงเดือนธ.ค.ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไม่ นายอนุทิน เปิดเผยว่าวก็พยายามให้มันเป็นอย่างนั้น แต่ต้องดูความเห็นของหน่วยงานอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img