วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”ยอมรับเป็นกาวใจให้“ไชยา” แต่ต้องเคารพเจ้ากระทรวงหลังโอดถูกล้วงลูก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ยอมรับเป็นกาวใจให้“ไชยา” แต่ต้องเคารพเจ้ากระทรวงหลังโอดถูกล้วงลูก

 ‘ภูมิธรรม’ รับเป็นกาวใจให้ “ไชยา” หลังโอดถูกล้วงลูกในกระทรวงกระเกษตรฯ แต่ต้องเคารพเจ้ากระทรวง

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ระบุว่าการบริหารจัดการในกระทรวงเกษตรฯยังมีปัญหาว่า ตนไม่ได้ยินสิ่งที่นายไชยารู้สึกและหากพูดกันตามตรง การทำงานในกระทรวงที่หลายคนรับผิดชอบ บางที่ใครถนัดงานไหนแล้ว อยากทำงานงานนั้น กับรัฐมนตรีว่าการที่ดูอยู่ อาจจะเห็นไม่เหมือนกันก็เป็นกระบวนการภายใน ที่จะพูดคุยและถ้าเป็นปัญหาที่มากจริง เชื่อว่านายไชยาคงมาหารือกับตนอย่างชัดเจน จะได้เอาปัญหานั้นไปหารือประสานงานกับทุกฝ่ายได้พูดคุยกัน

ส่วนก่อนหน้านี้นายไชยา ระบุว่า ไม่สามารถบริหารงานบุคคลได้ ทำให้การบริหารงานที่รับผิดชอบติดขัด นายภูมิธรรมต้องเข้าแก้ปัญหาหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตามหลักการการบริหารบุคคลอำนาจอยู่ที่รัฐมนตรีว่าการ แต่ทางปฏิบัติสามารถพูดคุยกันได้ หากรัฐมนตรีช่วย ที่ดูแลกรมมีเหตุผลและใช้หลักการที่ถูกต้องมาตัดสินใจ ก็สามารถคลี่คลายได้ หากนายไชยารู้สึกเช่นนี้ ไม่น่ามีปัญหา เดี๋ยวจะประสานงานกัน เช่นตนบริหารกระทรวงพาณิชย์ ก็สงวนการแต่งตั้งบุคคลกับรมช. แต่ก็คุยกันหากมีข้อคิดเห็นอะไรก็สามารถมาบอกและพูดคุยกันได้

อย่างไรก็ตามในฐานะกำกับกระทรวงเกษตรฯ ก็ต้องเคารพเจ้ากระทรวง มีปัญหาอะไรก็พูดกันได้ แม้รัฐมนตรีมาจากต่างพรรคแต่ใช้หลัก ความรับผิดชอบในฐานะครม.เดียวกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img