วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"กมธ.ต่างประเทศ" เรียกร้อง ในเหตุการณ์ในตะวันออกกกลางยุติสู้รบ-หยุดยิง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กมธ.ต่างประเทศ” เรียกร้อง ในเหตุการณ์ในตะวันออกกกลางยุติสู้รบ-หยุดยิง

“กมธ.ต่างประเทศ” แถลงเรียกร้อง ในเหตุการณ์ในตะวันออกกกลางยุติสู้รบ-หยุดยิง ยึดหลักมนุษยธรรม แนะรบ.เร่งเจรจาปล่อยตัวประกันให้เร็วที่สุด

วันที่ 9 พ.ย.2566 เวลา 14.30 น.ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการ(กมธ.)การต่างประเทศ นำโดย นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกมธ. แถลงถึงผลประชุมเรื่องสถานการณ์อิสราเอล ว่า เรามีความเป็นห่วง และได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในที่ประชุมมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง โดยเห็นตรงกันว่าสถานการณ์ตอนนี้ค่อนข้างขยายวง รวมถึงมีความสูญเสียเพิ่มมากขึ้นอย่างหน้าตกใจ ทาง กมธ.จะมีข้อเสนอแนะ คือ ทุกฝ่ายจะต้องยุติการสู้รบ หรือจะต้องมีการหยุดยิงในเชิงมนุษยธรรม ทันทีเพื่อเป็นช่องมนุษยธรรม เพื่อเป็นการเปิดช่องให้ทางการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนไม่ว่าจะเป็นชาติ ศาสนาใด

นายนพดล กล่าวว่า เรากังวลชาตะกรรมของ คนไทยที่ถูกจับกุมเป็นตัวประกัน ซึ่งวันนี้ก็ถูกจับเพิ่มอีก 2 คน เราอยากเรียกร้องให้รัฐบาลได้เร่งดำเนินการเพิ่มเติม เพื่อให้มีการปล่อยคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันอย่างเร็วที่สุด ซึ่งวันนี้ทางเอกอัครราชทูตอิหร่าน ได้เข้ามาหารือกับทางกมธ. เราได้ฝากความห่วงใย และขอให้ทางประเทศอิหร่าน ใช้ความสัมพันธ์หรือบทบาทที่มีอยู่ในภูมิภาค ได้ขอให้ช่วยในการปล่อยตัวประกันทั้งหมด
และเราอยากให้ประเทศไทย เข้าพูดคุยกับอิสราเอลทรวมถึงฝ่ายต่างๆให้ดูแลสวัสดิภาพคนไทยที่ยังไม่ได้เดินทางกลับ และติดตามครอบครับของคนไทยทั้ง 20,000 คน ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไรเพื่อมีข้อมูลให้ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img