วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight''เพนกวิน''ยังปกติ แขน-ขามีแรงดี ทำกิจวัตรประจำวันได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เพนกวิน”ยังปกติ แขน-ขามีแรงดี ทำกิจวัตรประจำวันได้

”กรมราชทัณฑ์’’ แจง’’เพนกวิน’’สัญญาณชีพยังปกติยังปกติ แขน-ขา ยังมีแรงดี  ย้ำผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมตามหลักสิทธิมนุษยชน

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. นายวัลลภ  นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  พร้อมด้วย นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์  แถลงถึงอาการล่าสุดของ’’เพนกวิน’’พริษฐ์ ชิวารักษ์ ว่าจากการตรวจร่างกายในช่วงเวลาประมาณ 18.30 น.เมื่อ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่า สัญญาณชีพยังปกติ อุณหภูมิร่างกาย 37 องศาเซลเซียส อัตราเต้นของหัวใจ 72 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 16 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 104/87mmHg. ไม่พบอาการของภาวะระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ

ส่วนผื่นคันบริเวณหน้าอกพบว่าลดลงบ้างแล้ว แต่ผื่นที่หลังยังคงเดิม ระดับความรู้สึกตัวยังดีสามารถเข้าพบพูดคุยกับทนายความได้ปกติ มีอาการอ่อนเพลียลงเล็กน้อยจากการอดอาหารต่อเนื่องหลายวัน แต่ยังสามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ แขนขายังมีแรงดี ยกต้านแรงได้ ปัสสาวะได้ปกติ และนอนหลับพักผ่อนได้ไม่มีความวิตกกังวล สภาพร่างกายโดยทั่วไปยังคงไม่น่าเป็นห่วงตามที่มีกระแสข่าวออกไป

สำหรับประเด็นความปลอดภัยของแกนนำคนอื่นๆ นั้น ทางกรมราชทัณฑ์ย้ำว่า ทางกรมฯ มีการบริหารงานราชทัณฑ์ที่ยึดตามกฎ ระเบียบ และเป็นมาตรฐานต่อผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมตามหลักสิทธิมนุษยชน มีการบันทึกข้อมูลอย่างเป็นระบบทุกขั้นตอน เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานตามหน้าที่ และไม่ได้มีเจตนาที่จะทำอันตรายต่อร่างกายและชีวิตของผู้ต้องขังทุกคนแต่อย่างใด

นอกจากนั้นยังได้มีการชี้แจงถึงกรณีจดหมายอานนท์ นำภา พบว่า ข้อมูลและไทม์ไลน์ของเจ้าหน้าที่ตรงกัน แต่อธิบายแตกต่างกัน เพราะตีความเจตนาของเจ้าหน้าที่ไปอีกทางหนึ่ง  ส่วนจดหมายที่เขียน พบว่าคือด้านหลังของใบคำฟ้อง เผยแจ้งความ ปอท. เพื่อเอาผิดแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img