วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”ขอบคุณนายกฯมาเลย์ ที่มีส่วนร่วมทำให้ตัวประกันไทยถูกปล่อยตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ขอบคุณนายกฯมาเลย์ ที่มีส่วนร่วมทำให้ตัวประกันไทยถูกปล่อยตัว

นายกฯขอบคุณนายกฯมาเลย์ ที่มีส่วนร่วมทำให้ตัวประกันไทยถูกปล่อยตัว เผยทุกคนปลอดภัยดี โดยภาพรวมถือว่าดี และจะพยายามดำเนินการต่อไป เพื่อนำพาออกมาให้หมด

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีการปล่อยตัวประกันคนไทย ที่อิสราเอล ว่า จะมีการดูแลตัวประกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกคนปลอดภัยดี โดยภาพรวมถือว่าดี และจะพยายามดำเนินการต่อไป เพื่อนำพาออกมาให้หมด ซึ่งวันนี้เข้าใจว่านายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงการต่างประเทศ จะเดินทางไปรับด้วยตัวเอง 

ส่วนมีสัญญาณที่ดีหรือไม่ในการปล่อยตัวประกันที่เหลืออยู่นายเศรษฐา กล่าวว่า เราพยายามทำอยู่ เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน ตนจึงไม่อยากพูดไปก่อน เพราะฉะนั้นขอให้รอดูต่อไป และจนถึงวันนี้ก็มีการปล่อยตัวประกันทุกวัน ตั้งแต่ 10 คน และ 3 ถึง4 คน ตามมา พร้อมยืนยันว่าก็จะพยายามทำต่อไปอย่างต่อเนื่อง 

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายความมั่นคงโดยผู้บัญชาการทหารสูงสุด ก็ได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด และกำชับ ลงรายละเอียดอย่างมาก ฉะนั้น ขอความกรุณาในการเผยแพร่ข้อมูลซึ่งตนไม่อยากพูดเท่าไหร่ เพราะเป็นเรื่องความปลอดภัยของตัวประกัน ซึ่งสำคัญที่สุด และในวันนี้จะเดินทางไปพบนายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย การช่วยเหลือตัวประกันก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่จะไปพูดคุย และต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีมาเลเซียด้วย ที่มีส่วนร่วมทำให้ตัวประกันของคนไทยถูกปล่อยตัวมา และตนเข้าใจว่าช่วงการหยุดยิง ก็จะครบกำหนดภายใน 24 ชั่วโมงนี้ แล้ว ฉะนั้นก็จะ พยายามพูดคุยและขอร้องให้นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง   

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img