วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight"หญิงหน่อย''ชี้การเมืองไทยปี 67 นายกฯต้องเผชิญ 2 ความท้าทาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”ชี้การเมืองไทยปี 67 นายกฯต้องเผชิญ 2 ความท้าทาย

“สุดารัตน์” ฉายภาพการเมืองไทยปี 67 ชี้ นายกฯต้องเผชิญ 2ความท้าทาย จากด่านหินทางกฎหมาย และผลสำเร็จของนโยบายที่หาเสียง เชื่อ หากนโนบายเรือธงล้มเหลว ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงแน่ พร้อมกำชับทีมไทยสร้างไทย รวมพลังขับเคลื่อนงาน 4ด้าน ตอบสนองความต้องการประชาชน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่สุบรรณ ฮอลล์ เขตดอนเมือง พรรคไทยสร้างไทย จัดอบรมสัมมนา หัวข้อก้าวต่อไปของพรรคไทยสร้างไทย “We’re Violet เวิร์คช็อประดมสมองชาวไทยสร้างไทย” ซึ่งมีคณะผู้บริหารพรรค นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายประวัตน์ อุตตะโมช น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรค นายชวลิต วิชยสุทธิ์ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยสร้างไทย อดีตผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย และทีมไทยสร้างไทย ร่วมประชุมอย่างคึกคัก

สำหรับการประชุมในวันนี้พรรคไทยสร้างไทย นัดพบปะพูดคุยเพื่อเตรียมการทำงาน และเตรียมความพร้อมทางการเมือง ในปี2567 พร้อมระดมสมองเตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลงเดินหน้าสู่อนาคต รวมถึงยังจัดการเวิร์คช็อปสร้างความรู้ความเข้าใจ โดยเฉพาะการเมืองในปัจจุบันจะต้องเน้นสร้างความรู้สึกด้านอุดมการณ์ให้มากขึ้น ทั้งเรื่องความไม่เท่าเทียม การเข้าถึงโอกาสการ ลดความเหลื่อมล้ำ และความซื่อสัตย์ต่ออุดมการณ์ทางการเมืองที่ได้ประกาศไว้กับประชาชน ซึ่งเรื่องเหล่านี้ เป็นแนวโน้มทางการเมืองของยุคสมัย ที่จะได้รับความไว้วางใจและคะแนนเสียงจากประชาชนมากที่สุด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าการเมืองไทยปี 2567 อาจมีการเปลี่ยนแปลง ในฐานะฝ่ายค้านจะต้องทำงานอย่างเต็มที่ และจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะรัฐบาลอาจมีการปรับเปลี่ยนภายใน หรือเกิดความไม่แน่นอนในการดำรงตำแหน่งทางการเมืองของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องเผชิญความท้าทาย จากการเดินหน้าผลักดันนโยบาย ที่ได้หาเสียงไว้ต่อประชาชน

ประวัตน์ อุตตะโมช

ทั้งในมิติทางกฎหมาย ที่นโยบายเรือธง อย่าง เงินดิจิทัล10,000 บาท อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับวินัยการเงินการคลัง หรือหากผ่านด่านทางกฎหมายได้ ก็ยังมีด่านของความสำเร็จที่พี่น้องประชาชนและทุกภาคส่วน คอยจับจ้องอยู่ว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาของประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้ตามเป้าหมายหรือไม่

อุดมเดช รัตนเสถียร

สอดคล้อง กับนายอุดมเดช ที่มองว่าการเลือกตั้ง ในอนาคต จะเลือกด้วยอุดมการณ์มากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามจริตของการเมืองไทยยุคใหม่ ดังนั้นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์และมีบทบาทในเรื่องดังกล่าวชัดเจน จะได้รับการตอบรับจากประชาชน รวมถึงการสร้างความน่าเชื่อถือของตัวเองให้กับประชาชน เพื่อให้พี่น้องประชาชนลงคะแนนให้

สำหรับการทำงานในปี 2567 ของพรรค จะขับเคลื่อนใน 4 ด้านสำคัญ ประกอบด้วย เรื่องการผลักดัน นโยบาย “แซ่บ พาวเวอร์”

ด้านการช่วยเหลือคนตัวเล็ก ด้านการติดตามตรวจสอบงบประมาณ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย มีจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่สำคัญคือ การแก้ไขต้องมาจากสสร.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน 100% โดยไม่แก้ไขหมวด 1 และหมวด 2

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img