วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ย้ำจุดยืนไกล่เกลี่ยต้องวินๆ ทั้งคู่ชี้เจ้าหนี้จำนวนมาถูกลูกหนี้เบี้ยวเยอะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ย้ำจุดยืนไกล่เกลี่ยต้องวินๆ ทั้งคู่ชี้เจ้าหนี้จำนวนมาถูกลูกหนี้เบี้ยวเยอะ

“อนุทิน” เชื่อลงทะเบียนหนี้นอกระบบยังมีอีกเยอะ หลังเปิด 3 วันพบ 4 หมื่นกว่าราย ชี้ต้องไม่มองเจ้าหนี้เป็นผู้ร้ายอย่างเดียว หลังพบถูกลูกหนี้เบี้ยวจำนวนมาก ย้ำจุดยืนไกล่เกลี่ยต้องวินๆ ทั้งคู่

วันที่ 4 ธ.ค.2566 เวลา 08.50 น. ที่โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ จ.หนองบัวลำภู นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งล่าสุดมีผู้มาลงทะเบียนกว่า 4 หมื่นกว่าคน ว่า เราไม่ได้รอให้ถึงถึงวันที่นายกฯเรียกประชุมในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ โดยในทางปฏิบัติเราต้องการให้เกิดการไกล่เกลี่ย แต่หากใครข่มเหงรังแกประชาชน เราก็ดำเนินคดี ยกตัวอย่างที่ จ.สระบุรี ที่มีชาวต่างชาติปล่อยกู้แล้วมาข่มเหงรังแกประชาชน แบบนี้ไม่ต้องไกล่เกลี่ยต้องจับดำเนินคดี และอาจโดนเนรเทศ

เมื่อถามว่า ตัวเลขผู้ลงทะเบียน 4 หมื่นกว่าคน ถือว่าน้อยไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าจะมีมากกว่านี้อีกเยอะ ซึ่งต้องให้ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ปฏิบัติตามนโยบายนายกฯ คือการเร่งไกล่เกลี่ย

“เป็นไปอย่างที่ผมเคยพูด เรื่องหนี้เราต้องไม่มองเจ้าหนี้เป็นผู้ร้าย แล้วมองลูกหนี้เป็นพระเอกอย่างเดียว เพราะเจ้าหนี้ที่ถูกลูกหนี้เบี้ยวก็มีจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหนี้ได้ออกมาโอดครวญ ดังนั้น การดำเนินการจะต้องให้วินๆทั้งคู่”นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img