วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight7เหตุผล“เฉลิมชัย”ไม่เหมาะนั่งหน.ปชป. “เทพไท”ซัด“ไร้สัจจะ-สอบตก-ล้มเหลว”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

7เหตุผล“เฉลิมชัย”ไม่เหมาะนั่งหน.ปชป. “เทพไท”ซัด“ไร้สัจจะ-สอบตก-ล้มเหลว”

“เทพไท”ฟันเปรี้ยง 7 เหตุผล ทำไม “เฉลิมชัย” ไม่เหมาะสมนั่งหัวหน้าประชาธิปัตย์ พร้อมให้กำลัง “อภิสิทธิ์” รอวันฟ้าใสค่อยกลับมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 นายเทพไท เสนพงษ์ อดีตสส.ประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ทำไมผมไม่เห็นด้วย กับการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ของคุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน

ส่วนตัวผมกับคุณเฉลิมชัย ไม่มีอะไรขัดแย้งกันเป็นการส่วนตัว รักใคร่ชอบพอกัน เพราะเป็นคนร่วมสมัย เข้าพรรครุ่นเดียวกัน ชอบคุณเฉลิมชัย ที่เป็นคนจิตใจนักเลง มีน้ำใจกับเพื่อนฝูง  แต่นั่นเป็นความสัมพันธ์ส่วนตัว

ส่วนการขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ของคุณเฉลิมชัย ถือว่าเป็นเรื่องส่วนรวม เป็นประโยชน์และอนาคตของพรรค ซึ่งผมในฐานะศิษย์เก่าคนหนึ่งของพรรค เห็นว่าคุณเฉลิมชัย ไม่มีความเหมาะสม กับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ใน 7 ประการ คือ

1.บุคลิกของคุณเฉลิมชัย ไม่ใช่ผู้นำทางการเมือง หรือหัวหน้าพรรค แต่มีความเหมาะสมในการเป็นเลขาธิการพรรคมากกว่า เพราะเป็นคนมีบุคลิกใจถึงพึ่งได้ เหมาะกับการทำหน้าที่เป็นแม่บ้านให้กับพรรคการเมือง

2.คุณเฉลิมชัยไม่มีลักษณะโดดเด่นทางการเมือง พูดจาประเด็นการเมืองไม่แหลมคม ไม่สามารถตอบโต้หรือดีเบตทางการเมือง กับผู้นำพรรคการเมืองอื่นๆได้

3.คุณเฉลิมชัย เคยล้มเหลวในตำแหน่งเลขาธิการพรรคมาแล้วในยุคที่คุณอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค แต่ทำหน้าที่ไม่ประสบความสำเร็จ ถูกกดดันจากสมาชิกพรรค จนต้องลาออกจากเลขาธิการพรรคไป และได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นนายจุติ ไกรฤกษ์ แทน

4.ในการเลือกตั้ง สส.ปี 2562 คุณเฉลิมชัยได้สอบตกพ่ายแพ้ ให้กับนายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งสร้างความเสียหายทางการเมืองมากที่สุด เพราะคนระดับเลขาธิการพรรค มาสอบตก

5.การเลือกตั้งทั่วไปปี 2566 ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ประกาศว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ สส.น้อยกว่าเดิม 52 คน จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต เมื่อผลการเลือกตั้งได้ สส.เพียง 25 คน แต่คุณเฉลิมชัยกลับไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ในคำพูดของตัวเอง ทั้งที่มีสโลแกนประจำตัวว่า คำไหน คำนั้น

6.คุณเฉลิมชัยเป็นคนไม่รักษาสัจจะ ตระบัดสัตย์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีคำขวัญประจำพรรคว่า “สัจจฺ เว อมต วาจา” ซึ่งหัวหน้าพรรคทุกคนต้องยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เช่นกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยแสดงความรับผิดชอบคำพูดให้เห็นมาก่อนแล้ว

7.การไม่รักษาคำพูด เป็นเรื่องสำคัญทางการเมือง การตระบัตสัตย์ของคุณเฉลิมชัย จะเป็นบาดแผลใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อหัวหน้าพรรค เป็นคนไม่มีความน่าเชื่อถือทางด้านคำพูด ก็จะทำให้พรรคขาดความเชื่อถือไปด้วย เหมือนกับพุทธสุภาษิต ที่กล่าวไว้ว่า “คนโกหก ไม่ทำชั่ว ไม่มี”

แต่เมื่อมติที่ประชุมใหญ่ของพรรค ได้เลือกคุณเฉลิมชัย ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ผมก็ยอมรับมติ และให้โอกาสคุณเฉลิมชัยนำพาพรรคต่อไปจนครบวาระ แล้วค่อยพิสูจน์ถึงความสำเร็จในวันนั้นอีกครั้งหนึ่ง

ขอเป็นกำลังใจ และเคารพการตัดสินใจทางการเมืองของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คุณสาธิต ปิตุเตชะ คุณสุรันต์ จันทร์พิทักษ์ คุณอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ คุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตย คุณอัญชลี วานิช และสมาชิกคนอื่นๆ อีกหลายคน ขอให้คิดเสียว่า วันนี้เป็นวันฟ้าหม่น เราต้องถอยห่างออกมาก่อน รอวันฟ้าใส เราค่อยกลับไปใหม่อีกครั้งหนึ่ง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img