วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlightขอไม่ร่วมสังฆกรรม‘กก.บห.ปชป.’ชุดใหม่ ‘มาดามเดียร์’ย้ำชัดไม่ศรัทธา-ไม่สง่างาม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ขอไม่ร่วมสังฆกรรม‘กก.บห.ปชป.’ชุดใหม่ ‘มาดามเดียร์’ย้ำชัดไม่ศรัทธา-ไม่สง่างาม

ตามคาด “มาดามเดียร์” ประกาศยุติบทบาท-ไม่ขอร่วมขับเคลื่อนกับ “กก.บห.ชุดใหม่” ของ “ประชาธิปัตย์” ย้ำเหตุผลชัดๆ ไม่ศรัทธา ไร้ความสง่างาม จงใจสกัดกั้นปิดทางตัวเองลงชิง “หัวหน้าพรรค”

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.66 น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ “มาดามเดียร์” ประธานคณะทำงานการเมืองกรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีแชทไลน์หลุด ที่บล็อกไม่ให้โหวตงดเว้นคุณสมบัติชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า รายชื่อผู้ส่ง มีอยู่ชัดเจน มีบางสื่อเปิดเผยแล้วว่า คนส่งคือใคร ซึ่งเป็นคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.66 มีเจตนารมณ์ตั้งใจสกัดกั้น และกีดกันการแข่งขัน เป็นที่ประจักษ์ว่า มีความไม่เป็นธรรมในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวไม่ประสงค์ที่จะร้องเรียน เพราะการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ข้อยุติแล้ว

“เดียร์ไม่ศรัทธาในวิถีการเมืองแบบนั้น โดยเฉพาะการมีแชทไลน์หลุด หรือจงใจกีดกันสกัดกั้น แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรมและข้อกังขาในความสง่างามของผู้บริหารชุดใหม่ จึงประกาศขอยุติบทบาท หรือกิจกรรมทางการเมืองที่จะขับเคลื่อนภายใต้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่”น.ส.วทันยา กล่าวและว่า ส่วนการทำงานร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ สามารถทำงานได้หลายบทบาท โดยไม่จำเป็นต้องแสวงหาตำแหน่งหรืออำนาจ อยู่ที่ความตั้งมั่นในการทำงาน แม้ไม่ได้เป็น สส.แต่เราก็เดินหน้าผลักดันแก้กฎหมายฉบับต่างๆ ได้

น.ส.วทันยา ยังกล่าวถึงเหตุผลที่ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อ ขณะที่สมาชิกที่อยู่มาหลายสิบปี เริ่มทยอยลาออกว่า ขอรอดูทิศทางของพรรคให้ชัดเจน ให้ความเป็นธรรมกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แม้ว่าจะไม่ศรัทธากับแนวทางของคณะกรรมการบริหารพรรค แต่จะไม่ผลีผลาม เพราะการทำงานการเมืองต้องอดทนและไม่ย่อท้อ ขอเดินหน้าทำงานต่อ โดยไม่ข้องเกี่ยวกับพรรค

มาดามเดียร์ กล่าวด้วยว่า หากอนาคตคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ นำพาพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล จะเป็นจุดทบทวนสำคัญของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน และประชาชนที่ให้การสนับสนุน เพราะประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีอุดมการณ์ ทางการเมืองชัดเจน ไม่ได้ทำการเมืองเพื่อแสวงหาผลประโยชน์และอำนาจ แต่หากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง สมาชิกพรรคและประชาชนจะรู้ว่า ทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากนี้ที่จะเป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืน เชื่อในวิถีของอุดมการณ์ ถึงวันนั้นพวกเราคงได้รับคำตอบชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นเช่นนั้นหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img