วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ประธานวุฒิ”บอกก.ม.นิรโทษกรรม ถ้ารวมมาตรา 112 ไม่ใช่ความขัดแย้งแค่เห็นต่าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประธานวุฒิ”บอกก.ม.นิรโทษกรรม ถ้ารวมมาตรา 112 ไม่ใช่ความขัดแย้งแค่เห็นต่าง

“ประธานวุฒิฯ” ปัดให้ความเห็นชงกม.นิรโทษกรรม บอกถ้ารวมมาตรา 112 ไม่ใช่ความขัดแย้ง แค่เห็นต่าง

วันที่ 18 ธ.ค.2566 เวลา 09.40 น. ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และรัฐบาลจะเสนอกฎหมายนี้ด้วย ว่า อยู่ที่สภาฯว่าจะได้ข้อยุติอย่างไร ส่วนที่มีสว.บางคนออกมาแสดงความเห็นนั้น ตนเห็นว่า ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ มีเพียงการพูดถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าจะแก้ไขอย่างไร เรื่องนิรโทษกรรมตนยังไม่ได้ยิน

เมื่อถามว่า ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมจะแก้ความขัดแย้งได้หรือไม่ นายพรเพชร ถามกลับมาว่า เป็นความขัดแย้งของใคร ตอนนี้ยังมองไม่ชัดว่าเป็นความขัดแย้งในเรื่องใด แต่ถ้าเป็นเรื่องในสภาฯ ก็เป็นเรื่องตามปกติ สภาฯล่มบ้าง หรือขัดแย้งในมติที่ไม่เห็นด้วยของแต่ละฝ่ายในระบบของรัฐสภาก็คงไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามย้ำว่า หนึ่งในข้อขัดแย้ง ในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ครอบคลุมไปถึงความผิดมาตรา 112 นายพรเพชร กล่าวว่า เป็นประเด็นที่จะพูดว่าเป็นความขัดแย้งก็ไม่ได้ เป็นประเด็นที่มีความเห็นต่าง แน่นอนว่าในลักษณะแบบนี้ก็ต้องมีการเจรจาแก้ไขกันได้ว่าจะดำเนินการกันอย่างไร แล้วฝ่ายที่มีเสียงข้างมากย่อมได้เปรียบ
เมื่อถามว่าในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ควรจะรวมมาตรา 112 ไปด้วยหรือไม่ ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ตนคงพูดไม่ได้ ไม่ขอให้ความเห็น เดี๋ยวหาว่าพูดไปแล้วจะกลายเป็นมติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img