วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“พิเชษฐ์”นัด 4 ฝ่ายหารือ บอกยากเลื่อนอภิปรายงบฯ เชื่อหยุดปีใหม่สส.มีเวลาเตรียมตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ์”นัด 4 ฝ่ายหารือ บอกยากเลื่อนอภิปรายงบฯ เชื่อหยุดปีใหม่สส.มีเวลาเตรียมตัว

“พิเชษฐ์” นัดประชุม ‘วิปรบ.-วิปฝ่ายค้าน” สรุปวัน-จัดสรรเวลาถกร่าง พ.ร.บ.งบฯ 67’ มองเป็นเรื่องยาก หากจะเลื่อนอภิปราย เชื่อ วันหยุดปีใหม่ สส.มีเวลาเตรียมตัวพอ

วันที่ 20 ธ.ค. 2566 เวลา 14.50 น. รัฐสภา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่นายวันมูหะนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฏร มอบหมายให้ประสานกับวิป 4 ฝ่าย ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 เบื้องต้นมีการกำหนดวันไว้แล้วหรือยัง ว่า ทางพรรคฝ่ายค้านอยากได้วันที่ 11-12 ม.ค. 2567 แต่ทางรัฐบาลเสนอวันที่ 3-5 ม.ค. 2567 ตนจึงต้องรีบนัดหารือในเวลา 15.30 น.ของวันนี้ กับทั้งวิปรัฐบาล และวิปฝ่ายค้านเพื่อตกลงกัน ในการกำหนดวันพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ รวมถึงจำนวนชั่วโมง ที่จะแบ่งสรรกันว่า จะได้คนละกี่ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าคงจะตกลงกันได้ เอาให้จบในวันนี้

เมื่อถามว่า มีโอกาสความเป็นไปได้ที่จะมีการเลื่อนพิจารณาตามที่พรรคก้าวไกลได้เสนอมา นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องงบฯ ล่าช้ามานานแล้ว งบฯ 67 ที่ใช้ไปพลางก่อน ยิ่งพิจารณาช้า การใช้เงินก็จะช้าลงไปด้วย ขณะนี้เศรษฐกิจของเรากำลังรอการเยียวยาอยู่ ต้องรีบ โอกาสที่จะเปลี่ยนคงยากอยู่ เพราะเตรียมตัวไม่ทัน นักรบต้องพร้อมตลอดเวลา ตนคิดว่าการงดการประชุมสภาฯ ในวันที่ 27-28 ธ.ค.นี้ และช่วงปีใหม่ที่หยุดหลายวัน ผู้ที่จะอภิปรายในวันที่ 3-5 ม.ค. 2567 คงจะมีเวลาเตรียมตัวทัน แต่คงจะต้องรอมติจากที่ประชุมอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img