วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ไม่วิจารณ์“แพทองธาร”ร่วมครม. อวยลั่นเป็นยิ่งกว่า“รัฐมนตรี”ยังได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ไม่วิจารณ์“แพทองธาร”ร่วมครม. อวยลั่นเป็นยิ่งกว่า“รัฐมนตรี”ยังได้

“อนุทิน” ไม่แสดงความเห็นข่าวปรับ “แพทองธาร” ร่วมครม.ชี้เป็นยิ่งกว่า รมต.ยังได้ แจงงบฯมหาดไทย 4 แสนล้าน อย่าตกใจ ส่วนใหญ่เป็นของประชาชน เข้ากระทรวงนิดเดียว

วันที่ 2 ม.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัมว.มหาดไทย กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ที่ฝ่ายค้านอาจจะพูดในเชิงอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ไม่เป็นไร ถ้าอยู่ในประเด็น รัฐบาลก็ต้องตอบ สส.มีสิทธิ์ถามรัฐบาลในสภาอยู่แล้ว สิ่งที่อยู่ในสาระในประเด็น คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ยินดีตอบ

เมื่อถามว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมผู้อภิปรายไว้ 50 คน นายอนุทิน กล่าวว่า จำนวนคนก็สอดคล้องกับระยะเวลา 3 วัน และเวลาของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ได้มากกว่าฝ่ายรัฐบาล ซึ่ง กระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงที่ดูแลสารทุกข์สุขดิบของประชาชนทุกเรื่องอยู่แล้ว สามารถอธิบายให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้

“งบประมาณ 4 แสนกว่าล้าน ที่กระทรวงมหาดไทยได้รับมา ก็อย่าตกใจ เพราะได้มาก็ลงพื้นที่หมด งบประมาณจะเป็นของประชาชน 70-80% เป็นของมหาดไทยจริงๆไม่ถึง 20% ที่เหลือเป็นท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนตำบล เหมือนเอามาฝากผ่านกระทรวงมหาดไทย ของกระทรวง จริงๆ ได้นิดเดียว” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. โดยคาดว่าจะมีชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาเป็นรัฐมนตรีนั้น มีความเห็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า จะมีความเห็นไม่ได้ เพราะไม่ใช่พรรคที่ตนเองเกี่ยวข้อง ต้องไปถามทางพรรคเพื่อไทย

“แต่น.ส.แพทองธารก็เป็นหัวหน้าพรรค เมื่อลูกพรรคเป็นรัฐมนตรีได้ แล้วทำไมหัวหน้าพรรคจะเป็นไม่ได้ เป็นยิ่งกว่านั้นยังจะได้เลย” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า เชื่อมั่นว่า น.ส.แพทองธาร มีศักยภาพเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็เป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

เมื่อถามต่อไปว่า เหมาะจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใด นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ถามเรื่องอื่น

นายอนุทิน ยังเปิดเผยว่า สำหรับการประชุม สส.พรรคภูมิใจไทย วันนี้ก็เป็นปกติที่จะมีการประชุม สส. ก่อนที่จะมีการเปิดประชุมสภาฯ และวันพรุ่งนี้จะมีการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ด้วย รวมถึงจะมีการหารือเรื่องกรรมาธิการงบประมาณในสัดส่วนของ ครม. ที่ไม่จำเป็นต้องเป็น สส. หรือรัฐมนตรี แต่ดูผู้ที่มีคุณวุฒิมากเพียงพอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img