วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“สุทิน”ยันงบฯซื้อเรือดำน้ำไม่ใช่ดาวน์น้อย ชี้ฝ่ายค้านอภิปรายตัวเลขมั่ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”ยันงบฯซื้อเรือดำน้ำไม่ใช่ดาวน์น้อย ชี้ฝ่ายค้านอภิปรายตัวเลขมั่ว

“สุทิน” ยันงบฯ ซื้อเรือดำน้ำไม่ใช่ดาวน์น้อย ชี้ฝ่ายค้านอภิปรายตัวเลขมั่ว รับไม่หนักใจ แก้ปัญหาเรือดำน้ำ โยนเผือกร้อนให้ อสส.ชี้ขาด

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึง สส. พรรคก้าวไกลที่โจมตีงบประมาณกระทรวงกลาโหมว่า เป็นงบดาวน์น้อยนั้นว่า มั่ว ตัวเลข 8 เปอร์เซ็นต์นั้นมั่ว ดูได้เรียกให้เอาเอกสารมาดูอีกรอบ ส่วนเมื่อวานก็ให้ทีมงานดูแล้วว่า ตัวเลข 8 เปอร์เซ็นต์ ที่อภิปรายมาจากไหน แต่ก็หาไม่เจอ ไปเอาตัวเลขไหนมาบวกกัน ซึ่งวันนี้ก็ไปดู เพื่อที่จะจะได้ไปคุยกับหมาแก่ ว่าตัวเลขถูกไหม แต่อาจเป็นไปได้ว่าไปเอา งบทั้งหมดของการเสริมสร้างกำลัง มาเป็นตัวตั้ง และไปเอางบซื้ออาวุธตัวนี้ ไปหารเลยเป็น 8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่ได้อยู่บนหลักความเป็นจริง พร้อมกับยืนยันว่าตัวเองดูละเอียด ไม่ใช่แแน่นอน ก็มั่วตัวเลขเอา

ส่วนที่พรรคก้าวไกลบอกว่าเป็นเพราะรัฐมนตรีฯเสนองบประมาณไปเยอะจึงถูกสำนักงบประมาณตัด นายสุทิน กล่าวว่า จะขอชี้แจงพรุ่งนี้ และได้ให้คณะงบประมาณของกระทรวงชี้แจง ยืนยันว่าได้ดูละเอียด 8 เปอร์เซ็นต์ เป็นตัวเลขที่มั่ว

นอกจากนี้นายสุทิน ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่รัฐรัฐรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และถูกอภิปรายในสภาครั้งแรก จากที่ก่อนหน้านี้เป็นผู้อภิปรายเรื่องเรือดำน้ำ แต่วันนี้กลับถูกโดนอภิปรายเสียเอง นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรหนักใจ ไม่ซีเรียส เพราะสิ่งที่ต่อไปคิดว่าสังคมเข้าใจได้ เรามาแก้ปัญหา ก็พยามจะแก้ แต่แก้ทางไหนก็มีคนไม่เห็นด้วยเป็นธรรมดา และเราก็มีทางเดินให้ถูกต้อง ซึ่งต้องรออัยการสูงสุดชี้มา และยืนว่าอยู่บนสามหลัก คือ ความต้องการของกองทัพ, ผลประโยชน์ของประเทศ และมิตร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img