วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ปกรณ์วุฒิ” เผย “ทสท.เตรียมคืน เก้าอี้ “ปธ.กมธ.อว.” หลัง 3 สส.โหวตสวนมติฝ่ายค้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปกรณ์วุฒิ” เผย “ทสท.เตรียมคืน เก้าอี้ “ปธ.กมธ.อว.” หลัง 3 สส.โหวตสวนมติฝ่ายค้าน

“ปกรณ์วุฒิ” เผย “ทสท.เตรียมคืน เก้าอี้ “ปธ.กมธ.อว.” ให้ก้าวไกล หลัง 3 สส.โหวตสวนมติฝ่ายค้านหนุนร่างงบฯ67 จ่อหารือมาตรการรับมือโหวตวาระใหญ่ ต้องเป็นมติ

วันที่ 9 ม.ค.2567 เวลา 10.10 น. ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 4 สส.ฝ่ายค้าน โหวตสวนมติในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่ผ่านมาว่าพรรคไทยสร้างไทยได้ติดต่อมาพูดคุยกับตนแล้วว่าไม่สามารถควบคุมเสียงสส.3 คนของพรรคได้ ส่วนมาตรการในการดำเนินการก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคว่าจะมีแนวทางออกมาอย่างไร ส่วนตนในฐานะประธานวิปฝ่ายค้านได้พูดคุยกับนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การ อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว.ซึ่งเดิมเป็นโควต้า กมธ. ของพรรคก้าวไกล ที่มอบให้พรรคไทยสร้างไทยไป นายฐากร ได้แจ้งขอคืนให้พรรคก้าวไกลก่อนกำหนดที่คุยกันไว้แล้ว ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่นั้นต้องรอทางพรรคไทยสร้างไทยแจ้งกลับมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

“ยืนยันว่า พร้อมร่วมงานร่วมกับ 3 สส.พรรคไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติวิปฝ่ายค้าน และพรรคการเมืองต่างๆ ด้วย ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคเล็ก แต่ในส่วนของนายสุรทิน พิจารณ์ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่โหวตส่วนมติฝ่ายค้านยังไม่เคยพูดคุยถึงการทำงานเป็นฝ่ายค้านร่วมกันอย่างเป็นทางการ แต่จากการโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯที่ผ่านมาก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่านายสุรทินไม่ได้อยู่ร่วมกับฝ่ายค้าน ซึ่งไม่เป็นไรอยู่กันเท่าที่มี”นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่าได้วางมาตรการสำหรับอนาคตต่อการโหวตในสภาฯครัังถัดไปหรือไม่ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า หากเป็นการพิจารณาในวาระใหญ่ๆ เช่นการอภิปรายไปไว้วางใจ แน่นอนว่าจะต้องมีมติวิปฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ และจะต้องมีมาตรการในการทำงานร่วมกันของพรรคฝ่ายค้าน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img