วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“98 สว.”ลงชื่อหนุนยื่นซักฟอกรัฐบาล “เสรี”เชื่อไม่มีใครถอน-สายทหารพรึ่บ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“98 สว.”ลงชื่อหนุนยื่นซักฟอกรัฐบาล “เสรี”เชื่อไม่มีใครถอน-สายทหารพรึ่บ

“98 สว.” แห่ลงขื่อหนุนซักฟอกรัฐบาล ม.153 นัดยื่นญัตติต่อ “พรเพชร” 22 ม.ค. ”เสรี” เชื่อไม่มีใครถอนชื่อ เผยชื่อสายทหารร่วมลงชื่อหลายคน

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักประชาสัมพันธ์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้แจ้งสื่อมวลชนระบุว่า ขอเชิญสื่อมวลชนทำข่าว คณะสมาชิกวุฒิสภาที่เข้าชื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ นำโดยนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. จะยื่นเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ต่อ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในจันทร์ที่ 22 ม.ค. เวลา 09.30 น. ที่ประชุมวุฒิสภา ชั้น 2 อาคารรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายว่า เวลา 16.40 น. นายเสรี ให้สัมภาษณ์ว่าการลงชื่อของสว.ที่ร่วมสนับสนุนมติดังกล่าวได้ครบตามจำนวนแล้ว โดยมียอดสว.ร่วมลงชื่อทั้งสิ้น 98 คน โดยจะเปิดรับให้สว.ร่วมลงชื่อได้ถึงเช้าวันที่ 22 ม.ค.

“มั่นใจว่าจะไม่มีใครถอนชื่อ แต่ก็เป็นสิทธิ์ของเขาเพราะถอนแล้วจะเสียคน ส่วนเสียงที่เกินมา 14 เสียง จาก 84 เสียงถือว่าอุ่นใจได้และมีเยอะอยู่ในระยะที่ปลอดภัย ส่วนสว.ที่จะร่วมอภิปราย จะมีหารือกันอีกครั้งว่าจะมีใครเป็นผู้อภิปรายบ้างในหัวข้อใด”นายเสรี กล่าว

ทั้งนี้สว.สายทหารลงชื่อหลายคน อาทิ พล.อ.อู๊ด เบื้องบน พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ พล.อ.บุญธรรม โอริส เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img