วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"สส. ครบ 500 แล้ว! "ปดิพัทธ์" แจง “พิธา” เข้าสภาฯได้ เหตุหลุดคดีถือหุ้นสื่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สส. ครบ 500 แล้ว! “ปดิพัทธ์” แจง “พิธา” เข้าสภาฯได้ เหตุหลุดคดีถือหุ้นสื่อ

“สส. ครบ 500 แล้ว! “สส.ก้าวไกล” คึกคัก “พิธา” หลุดปมคดีถือหุ้นสื่อ “ปดิพัทธ์” บอกเข้าสภาฯได้ สภาฯ ขึ้นบัญชีครบ 500 แล้ว

วันที่ 24 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ช่วงที่มีการพิจารณาวาระการขอให้สภาผู้แทนราษฎร พิจารณามาตรการป้องกันสร้างความปลอดภัยและแก้ไขเยียวยาความเสียหายจากกรณีโรงงานผลิตดอกไม้เพลิง ที่เสนอโดยนายสุรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังอ่านคำวินิจฉัย เรื่องสถานะเป็นสส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กรณีการถือครองหุ้นไอทีวีนั้น ปรากฏว่า สส.ก้าวไกลหลายคนมาจับกลุ่มรวมตัวกันในห้องประชุม เพื่อติดตามการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอย่างใกล้ชิด เมื่อทราบว่า นายพิธาไม่ต้องสิ้นสถานะการเป็นสส. บรรดาสส.ก้าวไกลต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เข้ามาจับมือแสดงความยินดีกันภายในห้องประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 นนายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ลูกขึ้นทวงถามว่านายพิธา สามารถเข้าประชุมสภาได้ทันทีหรือไม่ และต้องรอเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญหรือเปล่า

ทำให้นายประดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 ซึ่งเป็นประธานในการประชุมชี้แจงว่า ขณะนี้ทางสภาฯได้แจ้งขึ้นบัญชี สส.ครบ 500 คนแล้ว และนายพิธา สามารถเข้าประชุมสภาได้เลยส่วนเอกสารขอให้ทางสำนักงานเลขาตรวจสอบก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img