วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘ก.ก.’จวก‘บิ๊กป๊อด’หนีตอบกระทู้ 20 ครั้ง! เย้ยสู้‘พี่ชาย’ไม่ได้ยังมาตอบไม่รู้ให้ชื่นใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ก.ก.’จวก‘บิ๊กป๊อด’หนีตอบกระทู้ 20 ครั้ง! เย้ยสู้‘พี่ชาย’ไม่ได้ยังมาตอบไม่รู้ให้ชื่นใจ

“สส.ก้าวไกล” แฉกลางสภาฯ “บิ๊กป๊อด” หนีตอบกระทู้ 20 ครั้ง เหน็บ “พี่ชาย” ยังมาตอบไม่รู้ ไม่รู้ ให้ชื่นใจ เสนอ“อรรถกร” เป็นรัฐมนตรีแทน ด้าน “ปดิพัทธ์” รับลูกสั่งฝ่ายเลขาฯสอบจริงหรือไม่

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.67 เวลา 12.10 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง เป็นประธานในการประชุม ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณากระทู้ถามทั่วไปเรื่องปัญหาช้างป่ากับประชาชน ของนายชุติพงศ์ พิภพภิญโย สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ถามนายกรัฐมนตรี แต่มอบให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ตอบกระทู้ แต่เนื่องจาก รมว.ทรัพยากรฯ ติดภารกิจเร่งด่วน จึงขอเลื่อนการตอบกระทู้ออกไปเป็นวันที่ 29 ก.พ.67

ทำให้นายชุติพงศ์ ขอหารือว่า ตนเข้าใจว่า รมว.ทรัพยากรฯน่าจะมีภารกิจ ครม.สัญจรที่จ.ระนอง จึงไม่ได้มาตอบกระทู้ ซึ่งกระทู้เรื่องนี้ ตนตั้งไว้ตั้งแต่สมัยประชุมที่แล้ว และถูกเลื่อนมา 2 ครั้งแล้ว จึงมายื่นในครั้งนี้และคิดว่ารมว.ทรัพยากรฯไม่น่าจะมาตอบ จึงยื่นถามนายกฯ แทน แต่นายกฯก็มอบหมายอีกท่านก็ไม่มาตอบอีก และจากที่ตนรวบรวมสถิติทั้งสภาฯถามรมว.ทรัพยกรฯ 20 กระทู้ของฝ่ายค้านและรัฐบาลรวมกัน เป็นกระทู้ทั่วไป 4 กระทู้ แยกเฉพาะ 16 แต่รมว.ทรัพยากรฯไม่มาตอบเลยสักครั้ง

“ผมว่าอย่างนี้มาปัญหาแล้ว เพราะเห็นรัฐมนตรีลงพื้นที่ก็ไม่ขาด ทั้งเชียงใหม่ กระบี่ สมุทรสาคร ต่างประเทศก็ไป ดูไบ ผมไม่เข้าใจว่าสภาฯมายากขนาดนั้นเลยหรือ ท่านเป็นรมว.ทรัพยากรฯ แต่ไม่มาสภาฯหนีสภาฯน่าจะเยอะที่สุด สมัยสภาฯชุดที่แล้ว พี่ชายท่านยังมาตอบ ไม่รู้ไม่รู้ ในสภาฯให้เราได้ชื่นใจบ้าง แต่ท่านเล่นไม่มาเลย ครั้งหน้าผมจะตั้งกระทู้ถามนายกฯให้เปลี่ยนรมว.ทรัพยากรฯ ให้นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐมนตรีแทนเลย ไม่หนีตอบกระทู้แน่นอน”นายชุติพงศ์กล่าว

ทำให้นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า เห็นด้วยกับผู้ถามกระทู้ ขอให้ฝ่ายเลขาธิการสภาฯทำหนังสือถึงนายกฯและรมว.ทรัพยากรฯ ในเรื่องสถิติที่นายชุติพงศ์ ได้แจ้งว่าถ้าสภาฯถามถึง 20 ครั้งแล้ว ยังไม่มาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ก็ต้องขอเหตุผลที่ชัดเจนกว่านี้จากทางกระทรวงฯด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img