วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน" บอกน่ายินดี "พิธา" พ้นมลทินกลับมาทำหน้าที่ สส. ยัน “ภท.ยังมี 71 เสียงเหมือนเดิม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” บอกน่ายินดี “พิธา” พ้นมลทินกลับมาทำหน้าที่ สส. ยัน “ภท.ยังมี 71 เสียงเหมือนเดิม

“อนุทิน” บอกน่ายินดี “พิธา” พ้นมลทินกลับมาทำหน้าที่ สส. ยัน “ภท.ยังเป็นรบ.แม้เลขาฯลาออก ยังอยู่ครบ 71 เสียง ชี้ “no news is good news”

วันที่ 25 ม.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีหุ้นไอทีวี ให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กลับมาปฏิบัติทำหน้าที่ สส. ว่า ความเป็นผู้แทนด้วยกัน เป็นสิ่งที่น่ายินดี ที่นายพิธา พ้นจากการถูกหยุดปฎิบัติหน้าที่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้ว ทำให้พ้นจากมลทิน ขอแสดงความยินดีด้วย ประเทศก็จะได้ สส.มาทำหน้าที่อีกครั้ง

เมื่อถามว่าสถานการณ์ในพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า ภูมิใจไทยยังเป็นพรรคขั้วรัฐบาล แม้อดีตเลขาธิการพรรคจะลาออกจากตำแหน่ง และลาออกจากพรรค แต่ความเป็นพรรคภูมิใจไทย เราก็เลื่อนลำดับสส.บัญชีรายชื่อคือนางนันทนา สงฆ์ประชา และมีการรายงานตัวเรียบร้อยเรายังมี สส. 71 เสียงเหมือนเดิม พร้อมทำหน้าที่ ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหารต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบการสัมภาษณ์ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “จบแล้ว ไม่มีอะไรเพิ่มแล้ว no news is good news” แปลว่า การไม่มีข่าว คือข่าวที่ดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img