วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWSปลายก.พ.พร้อมรับมือศึกซักฟอกม.153 “สมคิด”มั่นใจ“เศรษฐา”ยินดีไม่มีปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปลายก.พ.พร้อมรับมือศึกซักฟอกม.153 “สมคิด”มั่นใจ“เศรษฐา”ยินดีไม่มีปัญหา

“รองเลขาฯนายกฯ” เผย ครม.สะดวกปลายเดือน ก.พ.พร้อมรับมือศึกซักฟอกม.153 มั่นใจ “เศรษฐา” ยินดีไม่มีปัญหากับสภาฯตอบทุกข้อซักถาม ดักคอเวลาไม่สำคํญเท่าเนื้อหา แนะคุยกันด้วยเหตุผล

วันที่ 29 ม.ค.2567 เวลา 13.15 น. ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์กรณีที่สว. วางกรอบเวลาเตรียมจะอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในที่ประชุมวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เพื่อให้รัฐบาลชี้แจง และตอบข้อซักถามในช่วงเดือนก.พ.นี้ว่า ผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้พูดคุยกันเบื้องต้นว่าเมื่อใดที่เราได้รับญัตติจากสว.แล้ว รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีจะหารือกับครม. ซึ่งเท่าที่ทราบรัฐมนตรีบางคนมีความพร้อมในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้ ส่วนวันเวลาที่ชัดเจนขอหารือก่อน ยืนยันว่ารัฐบาลยินดีที่จะตอบข้อซักถามของสว. ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่รัฐบาลจะได้ชี้แจงนโยบายว่าทำอะไรไปบ้าง ที่ผ่านมา 4-5 เดือน และจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ก็ถือโอกาสขอบคุณสว.ด้วย หากสอบถามอย่างไรมา ก็เชื่อว่ารัฐบาลไม่มีปัญหา สามารถตอบได้
เมื่อถามว่าสว.ขอเวลาในการอภิปราย 2วัน มากหรือน้อยเกินไป นายสมคิด กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือ จริงๆอยู่ที่เนื้อหาไม่ใช่เวลา ถ้าเนื้อหาซ้ำเดิม ก็ไม่น่าฟัง ก็ขอให้นำเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับประชาชนมาอภิปราย

“อย่าไปวิตกว่าจะมีวาทกรรมโจมตีสั่นคลอนรัฐบาล สภาฯถ้าพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหา” รองเลขาฯนายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะมาชี้แจงด้วยตนเองเลยหรือไม่ รองเลขาฯนายกฯ กล่าวว่า ปกติผู้นำรัฐบาลมาอยู่แล้ว นายกฯไม่มีปัญหากับสภาฯ พร้อมตอบทุกคำถาม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img